Tuần khó dự đoán của các thị trường toàn cầu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuần này, báo cáo việc làm tháng 3 của Mỹ, chốt danh sách cải cách của Hy Lạp và một loạt các nền kinh tế chủ chốt sẽ công bố các số liệu quan trọng là những yếu tố tác động mạnh đến các thị trường toàn cầu.

Tâm điểm lớn nhất trong tuần là báo cáo việc làm tháng 3 của Mỹ, được dự báo là sẽ làm nóng thêm cuộc tranh luận về vấn đề lãi suất của Cụ Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Theo kết quả khảo sát của Reuters, khối doanh nghiệp Mỹ có thể đã tuyển dụng thêm 244.000 nhân viên trong tháng 3 và ghi nhận 13 tháng liên tiếp tuyển dụng trên 200.000 nhân sự.
Thị trường tài chính tại khu vực Eurozone được dự báo sẽ có nhiều diễn biến bất thường.
Thị trường tài chính tại khu vực Eurozone được dự báo sẽ có nhiều diễn biến bất thường.
Ngoài báo cáo việc làm của Mỹ, thị trường châu Âu cũng trở nên khó dự đoán hơn với khi Hy Lạp phải trình danh sách cải cách lên các bộ trưởng tài chính Eurozone trong ngày 30/3 nhằm kêu gọi sự hỗ trợ mới từ phía chủ nợ. Trước đó, hôm 27/3, cơ quan xếp hạng tín nhiệm Fitch vừa hạ bậc tín nhiệm trái phiếu dài hạn định giá bằng ngoại tệ và nội tệ của Hy Lạp xuống mức CCC từ B.
Nội các Hy Lạp họp khẩn trước khi công bố danh sách cải cách
Nội các Hy Lạp họp khẩn trước khi công bố danh sách cải cách
Giới đầu Eurozone cũng có cơ hội đánh giá tình hình lạm phát tại khu vực với báo cáo lạm phát sơ bộ tháng 3, dự kiến công bố ngày mai (31/3). Giới chuyên gia dự đoán, Eurozone rất có thể quay về thời kỳ giảm phát với tỷ lệ lạm phát tháng 3 giảm xuống -0,1% do giá dầu rẻ.

Tại châu Á, Nhật Bản và Trung Quốc vẫn là 2 tâm điểm lớn khi các chuyên gia kinh tế dự báo, 2 nền kinh tế lớn nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương có thể phải tăng cường nới lỏng hơn nữa. Theo kế hoạch, Nhật Bản sẽ công bố báo cáo về sản lượng công nghiệp tháng 2 trong ngày 30/3 và kết quả khảo sát niềm tin kinh doanh Tankan trong ngày 1/4.
Thị trường chứng khoán Tokyo được dự đoán sẽ có nhiều biến động.
Thị trường chứng khoán Tokyo được dự đoán sẽ có nhiều biến động.
Trong tuần, chính phủ Trung Quốc và HSBC sẽ công bố báo cáo chính thức về chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) sản xuất của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Theo số liệu sơ bộ côn bố tuần trước, PMI sản xuất tháng 3 của Trung Quốc xuống thấp nhất 11 tháng do số đơn hàng mới giảm mạnh.