Tuần lễ cá hồi Sapa tại Big C: Cơ hội để trải nghiệm đặc sản chất lượng cao

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 25/4 đến 3/5/2020, tại 17 siêu thị của Hệ thống Big C & GO! khu vực miền Bắc diễn ra “Tuần lễ cá hồi Sapa”. Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm cá hồi Sapa - đặc sản của vùng đất Tây Bắc, phục vụ người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

 Các sản phẩm cá hồi Sapa bày bán tại Big C Thăng Long.

Theo đó, tại siêu thị Big C & GO! bày bán 3 sản phẩm cá hồi Sapa chủ lực, với giá đặc biệt hấp dẫn, gồm: Cá hồi Sapa tươi nguyên con làm sạch, giá thường 305.000 đồng/kg, giá bán khuyến mãi giảm giá 13% còn 265.000 đồng/kg; Fillet cá hồi tươi Sapa, giá thường 489.000 đồng/kg, giám giá 22%, còn 379.000 đồng/kg; cá hồi Sapa cắt khúc giá thường 359.000 đồng/kg, giảm giá 17% còn 297.000 đồng/kg.
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail - Nguyễn Thị Phương, cho biết: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách du lịch giảm sút đã phần nào ảnh hưởng đến đầu ra của sản phẩm cá hồi Sapa. Trước kia sản phẩm chủ yếu bán cho khách du lịch tiêu thụ tại chỗ. Central Retail đồng hành cùng người nông dân, trong việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa gần 100 triệu dân. Để có đầu ra ổn định, hợp tác lâu dài, Big C & GO! tổ chức “Tuần lễ cá hồi Sapa”, là cơ hội để đại đa số người tiêu dùng trong nước được sử dụng đặc sản địa phương có chất lượng cao với giá thành rất hợp lý.
 Người dân mua sắm cá hồi Sapa tại Big C Thăng Long.

Ông Trần Chung Hưng - đại diện Hiệp hội cá nước lạnh Sapa, cho biết: Năm nay, sản lượng cá hồi Sapa đạt khoảng 200 tấn. Đến nay có khoảng 100 tấn cá hồi đã được tiêu thụ, hiện còn khoảng 50 – 60 tấn cá hồi đến kỳ chưa được thu hoạch. “Tuần lễ cá hồi Sapa” sẽ giúp chúng tôi có cơ hội hợp tác lâu dài với hệ thống siêu thị Big C, để mang sản phẩm cá hồi Sapa chất lượng đến với đông đảo người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước", ông Hưng nói.
 Khá đông người dân mua sắm cá hồi Sapa tại Big C.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay trong sáng 25/4, rất nhiều người dân Thủ đô đã mua sắm cá hồi Sapa tại khu vực bày bán của siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội.
“Tuần lễ cá hồi Sapa” nằm trong chuỗi các chương trình được Big C tổ chức, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản, đặc sản vùng miền, địa phương của Việt Nam, đẩy mạnh tiêu dùng theo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần