Tuần lễ phim Anh 2014 - Muôn màu Scotland

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/9, Hội đồng Anh tại Việt Nam cho biết, bộ phim ca nhạc “Bình minh ở Leith” sẽ mở đầu “Tuần lễ phim Vương quốc Anh 2014” với chủ đề “Muôn màu Scotland”.

Tuần lễ phim Anh năm nay sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 28/9, khắc họa đất nước Scotland tươi đẹp nơi vừa đăng cai Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung 2014

Bên cạnh “Bình minh ở Leith”, các bộ phim đặc sắc khác sẽ được trình chiếu bao gồm “Ép yêu kiểu…Glasgow”, “Kẻ sống sót”, “Lại kết thúc có hậu” và “Shell”. Đây là những bộ phim thuộc nhiều thể loại, tôn vinh văn hóa Scotland đa dạng sắc màu. Các phim sẽ được chiếu tại cụm rạp CGV Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Vé miễn phí được phát tại Hội đồng Anh ở 2 thành phố trên, bắt đầu từ ngày 15/9. 

Dựa trên vở nhạc kịch nổi tiếng cùng tên với loạt các ca khúc pop-folk của ban nhạc Proclaimers, “Bình minh ở Leith” là một bộ phim được giới phê bình ca ngợi, đạt 92 trên thang đánh giá 100 của trang web phê bình phim Rotten Tomatoes. Lấy bối cảnh ở Glasgow, “Lại kết thúc có hậu” là một món quà dành cho những ai yêu những bộ phim lãng mạn và hài hước. “Ép yêu kiểu… Glasgow” và “Kẻ sống sót” là 2 bộ phim trái ngược về thể loại, nhưng nội dung lại rất gần gũi với Việt Nam. Về bộ phim Shell, nhật báo The Guardian đã viết: “Shell mê hoặc người xem khi vẽ nên một cuộc sống tù túng ở một trạm xăng nơi làng quê hẻo lánh của Scotland. Câu chuyện được kể một cách từ tốn nhưng ẩn chứa dòng cảm xúc âm ỉ trào dâng, và chỉ đợi cho đến phút cuối cùng để bùng nổ”.

Bà Cherry Gough - Giám đốc quốc gia Hội đồng Anh Việt Nam chia sẻ: “Scotland có một kho tàng di sản văn hóa, là quê hương của lễ hội Fringe tại Edinburgh - liên hoan nghệ thuật lớn nhất thế giới, đây cũng là nơi sản sinh ra rất nhiều tác gia, nghệ sỹ và nhạc sỹ lừng danh. Tuần lễ phim Anh năm nay sẽ giúp bạn có một cái nhìn gần gũi hơn về nền văn hóa đặc sắc của Scotland qua 5 bộ phim đã giành được nhiều giải thưởng, thuộc nhiều thể loại: Tâm lý, lãng mạn, hài và ca nhạc. Qua đó, cuộc sống hiện đại ở Scotland được tái hiện một cách sinh động”.

Tuần lễ phim Vương quốc Anh năm nay cũng đánh dấu lần đầu tiên Hội đồng Anh Việt Nam hợp tác với Tiệc phim ngắn online YxineFF - dự án phi lợi nhuận hỗ trợ các nhà làm phim trẻ, nhằm giới thiệu 7 phim ngắn của các đạo diễn Việt Nam. Những bộ phim này sẽ được chiếu cùng 6 bộ phim ngắn đã giành được nhiều giải thưởng của Scotland. 

Trong dịp này, Hội đồng Anh sẽ mời đạo diễn Paul Welsh sang Việt Nam hướng dẫn 2 khóa học về chào hàng dự án phim dành cho những nhà làm phim có triển vọng tại Việt Nam. Paul là nhà sáng lập của Digicult - hãng phim độc lập chuyên hỗ trợ phát triển các tài năng điện ảnh trẻ. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần