Tuần lễ quýt Mường Khương lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/11, Sở Công Thương tỉnh Lào Cai phối hợp với UBND huyện Mường Khương và Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long tổ chức Tuần lễ quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai tại Hà Nội.

Đông đảo khách tham quan mua sắm tại Tuần lễ quýt và nông sản Mường Khương, Lào Cai.

Tuần lễ diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 25/11/2020 tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long.
Ông Nguyễn Trường Giang - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lào Cai cho biết: Đây là lần đầu tiên “Tuần lễ giới thiệu quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai” được tổ chức tại Hà Nội, với nhiều nội dung, chương trình phong phú. Mường Khương có nhiều loại nông sản phong phú, cá nước lạnh.
Hiện nay, Mường Khương có khoảng 60ha trồng quýt, trong đó có 50% được trồng theo tiêu tuần VietGap, với sản lượng 120 tạ/ha. Trong thời gian vừa qua, việc xúc tiến thương mại của tỉnh Lào Cai nói chung và quýt Mường Khương nói riêng luôn được chú trọng. Tuần lễ giới thiệu quýt và các nông sản của Mường Khương là cơ hội để sản phẩm đến được đông đảo bà con Thủ đô Hà Nội.
 Tại Tuần lễ quýt và nông sản Mường Khương, Lào Cai nhiều HTX, DN đã ký kết tiêu thụ nông sản với Big C Thăng Long.
Việc tổ chức Tuần lễ là cơ hội để giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai nói chung, quả quýt Mường Khương nói riêng đến với đông đảo nhân dân Thủ đô Hà Nội, cũng như cơ hội hình thành các liên kết bền vững giữa DN sản xuất và DN phân phối, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tỉnh Lào Cai kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị.
Tuần lễ có quy mô 16 gian hàng, trưng bày giới thiệu sản phẩm của các DN, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất tiêu biểu của tỉnh Lào Cai như: Sản phẩm quýt Mường Khương, Gạo Séng Cù, tương ớt Mường Khương, chè các loại, mật ong các loại, miến đao Thành Sơn, bưởi Múc, tinh bột nghệ, dưa lưới, thịt trâu sấy, bánh trưng đen, các sản phẩm dược liệu. Trong số này đã có khá nhiều loại được chứng nhận đạt sản phẩm OCOP tỉnh Lào Cai.
Tại buổi khai mạc của Tuần lễ đã có nhiều HTX, DN ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm với Big C Thăng Long nhằm cung cấp sản phẩm vào chuỗi tiêu thụ siêu thị.
 Lãnh đạo Sở Công Thương TP Hà Nội và Lào Cai tham quan gian hàng tại Tuần lễ.

Tuần lễ giới thiệu quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai nằm trong chuỗi các chương trình được Big C phối hợp với các bộ ban ngành và các địa phương tổ chức, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản, đặc sản vùng miền, địa phương của Việt Nam.
Năm nay, đã có khá nhiều Tuần hàng Việt được Big C tổ chức như: “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP tại Hà Nội năm 2020”; “Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020”; “Phiên chợ Nông sản cuối tuần tại Big C”. Đây là một hình thức Big C góp phần thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt trên địa bàn các tỉnh khi tổ chức Tuần hàng tại Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần