Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh: Mây trắng vẫn bay về

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 25/8 đến 1/9, tại không gian nghệ thuật Ơ Kìa Hà Nội (639/39/39 Hoàng Hoa Thám), tuần lễ tưởng nhớ hai cố nghệ sỹ tài hoa Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ sẽ diễn ra với chủ đề “Nơi Thu sang mây trắng vẫn bay về”.

Khai mạc tuần lễ là triển lãm tranh, tượng “Se sẽ chứ…” với sự tham gia của các họa sĩ, nhà điêu khắc: Lê Thiết Cương, Lê Quảng Hà, Phạm Hà Hải, Đỗ Hằng, Đặng Xuân Hoà, Đào Hải Phong, Lê Đình Nguyên, Nguyễn Viết Thắng, Vũ Ngọc Vĩnh, Hoàng Phượng Vỹ. Triển lãm trưng bày các tác phẩm được sáng tác dựa trên nguồn cảm hứng từ di sản văn chương và tinh thần của hai nhà thơ Xuân Quỳnh, Lưu Quang Vũ.

 Lưu Quang Vũ và Xuân Quỳnh

Đồng thời, Ban tổ chức sẽ chính thức mở cửa Phòng thơ Mây Trắng. Đây là phòng thơ được thiết kế, sắp đặt với cảm hứng từ căn phòng 6m2 huyền thoại của gia đình 2 cố nhà thơ. Phòng thơ là nơi trưng bày các bản thảo, bút tích của Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ, mở cửa phục vụ miễn phí công chúng yêu văn chương và người hâm mộ.

Bên cạnh đó, tọa đàm “Xuân Quỳnh - Một nửa của đời tôi” sẽ hé lộ những câu chuyện ít được biết tới về Xuân Quỳnh, góp phần khắc họa đầy đủ hơn về chân dung một nữ sỹ tài hoa.
 Phòng thơ Mây Trắng

Ngoài ra, Tuần lễ tưởng nhớ hai cố nghệ sỹ Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ còn có nhiều hoạt động khác như trình chiếu bộ phim tài liệu “Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh gửi lại”, đêm nhạc thể nghiệm “Vũ và Mưa” (giới thiệu các sáng tác của nghệ sỹ Trí Minh lấy cảm hứng từ các bài thơ Mưa của Lưu Quang Vũ), đêm guitar cổ điển “Vườn trong phố”.