Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc đón lượng lớn doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Ban tổ chức, Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc 2018 đã đón một lượng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh lớn nhất từ trước đến nay.

Theo đó, Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc 2018 đã được tổ chức thành 4 khu, bao gồm: Khu trưng bày các dụng cụ dệt lụa và tổ chức trình diễn văn hoá nghệ thuật tại trung tâm làng; khu hoa – sinh vật cảnh; khu kinh doanh đồ cổ - đồ xưa và khu ẩm thực.
 Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc sử dụng 1.500 chiếc ô trang trí.
Để phục vụ du khách đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm Ban tổ chức đã trang trí 1500 chiếc ô, 2 cây lụa bắt thành dải trước cổng tam quan chùa Vạn Phúc và cổng làng. Ngoài trưng bày các dụng cụ dể người dân tham quan - trải nghiệm, tại khu trung tâm hàng ngày đều có các nghệ sỹ chuyên nghiệp hoặc không chuyên biểu diễn các tiết mục văn nghệ. Những Tuần lễ trước đây chỉ có biểu diễn trong buổi khai mạc và bế mạc.
 Thu hút 150 DN tham gia, thay vì 100 DN dự kiến trước đó.
Đặc biệt, Tuần lễ năm nay thu hút lượng lớn những doanh nghiệp và hộ kinh doanh đến trưng bày giời thiệu sản phẩm. Cụ thể, có 30 nhà vườn cây cảnh, 40 nhà vườn hoa lan ở các địa phương khác đến tham gia trưng bày sản phẩm hoa – cây cảnh. Tuần lễ trước chỉ có các hộ kinh doanh trong làng trưng bày. Tuần lễ thu hút 150 đơn vị, cá nhân tham gia gian hàng thương mại, tăng 50 gian hàng so với dự kiến. Tất cả các gian hàng đều là những sản phẩm đặc sản của các vùng miền.
 Lần đầu tiên kêu gọi các nhà kinh doanh, sản xuất hoa, cây cảnh ở các vùng quê khác đến trưng bày, giới thiệu, giao lưu buôn bán hoa - cây cảnh.
Số lượng các hộ kinh doanh cây cảnh, đồ cổ - đồ xưa cũng tăng mạnh, với 200 hộ kinh doanh cây cảnh, 250 hộ kinh doanh đồ cổ đồ xưa, 150 hộ kinh doanh lụa.

Số lượng người huy động tham gia các hoạt động trong làng dự kiến khoảng 1000 người, nhưng đến ngày 13/11 đã có 1500 người. Gần như toàn bộ các diện tích trống của làng lụa Vạn Phúc đều được huy động vào trưng bày, giới thiệu, quảng bá, bày bán các sản phẩm trong Tuần lễ.

Đến nay, mọi hoạt động trong Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc 2018 diễn ra an toàn, đáp ứng đa dạng các nhu cầu tham quan, mua sắm, trải nghiệm của du khách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần