Tuần sau, Công Phượng chính thức ra mắt Incheon United

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện của CLB Incheon United đã thông tin với báo chí Hàn Quốc rằng tiền đạo Nguyễn Công Phượng của CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ tới Hàn Quốc để hoàn tất các thủ tục trong thỏa thuận gia nhập CLB Incheon United tại giải K-League

Đại diện của CLB Incheon United đã thông tin với báo chí Hàn Quốc rằng tiền đạo Nguyễn Công Phượng của CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ tới Hàn Quốc để hoàn tất các thủ tục trong thỏa thuận gia nhập CLB Incheon United tại giải K-League theo thỏa thuận cho mượn 1 năm, và lễ ra mắt của anh sẽ được công bố vào cuối tuần sau. Vụ chuyển nhượng đã được trưởng đoàn CLB Hoàng Anh Gia Lai xác nhận.
Tờ Chosun Ilbo trích dẫn lời từ một nguồn tin giấu tên được cho là có liên quan trực tiếp tới nhiều vụ chuyển nhượng của bóng đá Hàn Quốc, cho biết Công Phượng đã chọn gia nhập Incheon United mặc dù nhận được lời mời khá hậu hĩnh từ CLB Buriram United ở Thái Lan, và tờ này cũng đồng thời khẳng định đây là lý do vì sao Buriram United chuyển sang đàm phán với đồng đội của Công Phượng là tiền vệ Lương Xuân Trường nhằm lấp nốt suất ngoại binh ASEAN còn lại cho mùa giải Thai League 2019.
Phóng viên Park Chan-jun của tờ Chosun Ilbo cho hay CLB Incheon United đang muốn hoàn tất sớm thương vụ, dự kiến là thỏa thuận cho mượn trong 1 năm, để chuẩn bị cho mùa giải 2019 dự kiến khởi tranh đầu tháng Ba tới. Hiện Incheon United đã có 3 suất ngoại binh dành cho các cầu thủ đến từ Bosnia, Montenegro và Thụy Điển, họ vẫn còn một suất cho cầu thủ đến từ một quốc gia thuộc LĐBĐ châu Á (AFC) và họ chọn Công Phượng cho vị trí này.
Theo tờ Munhwa Ilbo, Incheon không phải CLB K-League duy nhất để ý tới Công Phượng, nhưng họ ưu tiên hơn các cầu thủ Nhật Bản và Australia do suất ngoại binh AFC chỉ là mỗi CLB 1 cầu thủ (tức cả giải K-League 12 CLB thì chỉ 12 ngoại binh châu Á thi đấu).
Hàng công của Incheon United mùa trước chỉ vừa đủ để CLB kết thúc mùa giải vị trí thứ 9/12 đội (cách khu vực nguy hiểm chỉ 2 điểm) nhờ 19 bàn từ chân sút Stefan Mugosa đến từ Montenegro, trong khi suất cầu thủ AFC được dành cho chuyên gia chạy cánh Kwabena Appiah. Appiah là thất bại toàn tập ở Incheon khi mất 5 tháng để ghi bàn đầu tiên, và cũng là bàn duy nhất ở đội bóng, do vậy CLB giờ đặt niềm tin vào một ngôi sao đến từ Đông Nam Á là Công Phượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần