“Tuần Vàng kết nối” kích cầu

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm qua (18/11), ngày cuối cùng của sự kiện “Tuần Vàng kết nối” với mức giảm giá lên đến 100% cho nhiều mặt hàng, doanh thu tại các điểm Vàng khuyến mại tăng cao. Điều đó cho thấy, Tháng khuyến mại (TKM) đã đem đến cho người tiêu dùng (NTD) tiếp cận hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý, tạo cơ hội cho DN quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại Siêu thị Big C Thăng Long. Ảnh: Lê Nam
Doanh thu tăng mạnh

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, sau một tuần tổ chức hoạt động “Tuần Vàng kết nối”, các trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP đã kết hợp với DN sản xuất tổ chức 100 điểm Vàng khuyến mại, tăng gấp 2 lần so với 2017. Sức mua các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đã tăng đáng kể. Giám đốc Siêu thị Vinmart Times City Trần Quý Quốc chia sẻ: Siêu thị đã liên kết với các nhà cung cấp để có được giá tốt nhất cho NTD. Từ khi khai mạc TKM đến nay, siêu thị Vinmart đón 15.000 lượt khách tham quan và 7.000 khách mua sắm/ngày, doanh số cũng tăng khoảng 15% so với tháng trước. Lãnh đạo siêu thị Big C Thăng Long cũng cho biết, để chuẩn bị cho TKM nói chung và "Tuần Vàng kết nối" nói riêng, siêu thị đã bố trí nguồn hàng dồi dào với mức giảm giá nhiều sản phẩm từ 10 - 70%, cùng đội ngũ nhân viên phục vụ lượng khách tăng đột biến. Ghi nhận tại siêu thị Big C Thăng Long, lượng khách đến siêu thị mua sắm trong TKM Hà Nội 2018 tăng từ 15 - 20% so với các tháng khác trong năm.

Tại siêu thị MediaMart Long Biên, ngay từ sáng sớm 17/11, rất đông khách hàng đã có mặt tại siêu thị chờ mua những mặt hàng điện máy được khuyến mại. Được biết, TKM Hà Nội 2018 là năm đầu tiên các DN được giảm giá vượt quá mức 50% nên nhiều sản phẩm điện máy bán rẻ hơn ngày thường. Chị Nguyễn Thu Trang (đường Cổ Linh) cho biết, máy giặt lồng ngang bán tại MediaMart giá chỉ 3,5 triệu đồng, rẻ hơn máy giặt lồng đứng.

Thực tế cho thấy, chỉ sau gần một tiếng mở cửa, lượng khách hàng tới siêu thị MediaMart Long Biên đã quá tải, dẫn tới tình trạng chen lấn, tranh nhau tìm mua hàng giảm giá. Đại diện siêu thị MediaMart cho biết, từ đầu chương trình TKM Hà Nội 2018 đến nay, lượng khách đến tham quan và mua sắm đạt khoảng 12.000 lượt người/ngày. Doanh thu của siêu thị đã tăng hơn 50% so với cùng kỳ. Trong thời gian diễn ra sự kiện "Tuần Vàng kết nối", doanh thu tăng gần gầp 2 lần so với cùng kỳ.

Giảm giá nhưng phải đảm bảo chất lượng

TKM được Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hàng năm, trong đó điểm nhấn chính là “Tuần Vàng kết nối” giảm giá sâu sản phẩm. Để bảo vệ quyền lợi của NTD, trong thời gian diễn ra sự kiện, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành đi kiểm tra các điểm bán hàng. Kết quả kiểm tra cho thấy, các DN tham gia đều bán hàng đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và cam kết đảm bảo quyền lợi của NTD khi mua hàng. Đại diện các DN, siêu thị tham gia làm điểm Vàng khuyến mại chia sẻ: Hiện chưa nhận được phản ánh tiêu cực nào của NTD về các sản phẩm trong chương trình khuyến mại của TKM Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Từ nay đến hết ngày 30/1, Sở tổ chức hoạt động “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday” và Hội chợ Vàng khuyến mại với 200 gian hàng khuyến mại giảm giá từ 50% trở lên... Sở đã yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội chỉ đạo lực lượng trên địa bàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện khuyến mại của các điểm bán hàng, đặc biệt là các điểm bán hàng giảm giá sâu cho NTD. "Một nửa chặng đường của TKM đã đi qua và tín hiệu rất khả quan khi nhiều DN đã tuân thủ tốt các quy định về tổ chức hoạt động khuyến mại, thực hiện khuyến mại cho nhiều chủng loại hàng hóa hơn, mức giảm giá cũng sâu và linh hoạt hơn so với các năm trước" - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ.