Tưng bừng giải bóng bàn quốc tế Sejong 2017

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chi hội sinh viên Việt Nam tại trường đại học Sejong tổ chức Giải bóng bàn quốc tế Sejong 2017 dưới sự hỗ trợ của Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.

Theo đó, hướng tới kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, 67 năm ngày truyền thống học sinh - sinh viên (9/1/1950 - 9/1/2017); 10 năm thành lập Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK). Giải đấu được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho sinh viên và người đi làm Việt Nam tại Hàn có cơ hội gặp gỡ giao lưu lẫn nhau; đồng thời tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu, kết nối với bạn bè quốc tế.

 Nhiều VĐV tham gia đã thi đấu hết mình và xuất sắc giành giải thưởng cao.

Phát biểu tại lễ khai mạc anh Doãn Quốc Hoàn, trưởng ban tổ chức cho biết, đây là lần thứ 2 chi hội sinh viên Việt Nam tại đại học Sejong tổ chức giải bóng bàn quốc tế. Giải đấu nhằm thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong cộng đồng du học sinh tại trường, tạo cơ hội để sinh viên Việt Nam giao lưu học hỏi với các bạn sinh viên quốc tế.

Giải bóng bàn quốc tế Sejong 2017 đã thành công tốt đẹp với sự tham dự của gần 100 vận động viên và cổ động viên tham gia. Giải đấu với sự có mặt của 4 nước gồm Hàn quốc, Trung Quốc, Botswana, và Việt Nam đồng thời quy tụ được hơn 10 trường đại học tham gia như Seoul National University (SNU), Sungkyunkwan (SKKU), Korea University (KU), Sogang, Soongsil, Sejong, SeoulTech,... và đặc biệt có sự tham dự và nhiều vận động viên tự do là các kiều bào, người đi làm. Giải đấu được tổ chức với 3 nội dung chính: Đơn nam, đôi nam cho các vận động viên trình độ chuyên nghiệp và thi đấu đồng đội cho các vận động viên nghiệp dư.

Nội dung đôi nam giữa VĐV Hàn Quốc và Việt Nam.

Kết quả chung cuộc, ở nội dung đơn nam, vận động viên Park Ju Hee (Hàn Quốc) bất ngờ giành chức vô địch trước vận động viên Nguyễn Trường Giang (Sejong, Việt Nam) được đánh giá cao hơn và vận động viên Kealeboga Keitseng (Botswana) giành giải ba. Ở nội dung đôi nam, cặp vận động viên Lưu Văn Lượng (kiều bào) - Nguyễn Xuân Giang (Sejong) giành chức vô địch; các cặp Phan Minh (Sogang) - Doãn Quốc Hoàn (Sejong) và Đinh Văn Vương (SKKU) - Nguyễn Huy Hoàng (KU) lần lượt giành giải nhì và ba. Ở nội dung thi đấu đồng đội, đội Sejong (Phạm Minh Lý, Lương Hùng Truyện, Âu Thị Loan, Nguyễn Ngọc Phi, Nguyễn Đức Hải) giành chức vô địch, đội liên quân SKKU - Gachon - KHU giành giải nhì và đội Seoul National University giành giải ba chung cuộc. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao nhiều phần quà, giải thưởng cho các vận động viên như vận động viên thi đấu ấn tượng nhất, vận động viên quốc tế chơi hay nhất, vận động viên triển vọng.

Anh Phạm Hải Chiến - Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, Giải đã tạo ra nhiều sân chơi thể thao bổ ích cho cộng đồng du học sinh Việt Nam tại đây, cùng với VSAK quảng bá hình ảnh sinh viên Việt Nam thân thiện, năng động và hội nhập trong cộng đồng sinh viên quốc tế tại Hàn Quốc.

Trao giải cho các VDV Việt Nam và quốc tế.

Vận động viên Hàn Quốc Park Ju Hee - sinh viên năm thứ 3 trường đại học SeoulTech chia sẻ: “Tôi biết được rằng có rất nhiều sinh viên Việt Nam chơi bóng bàn. Các bạn tổ chức sự kiện khá chu đáo từ dụng cụ thi đấu đến đồ ăn thức uống cho các vận động viên và cổ động viên. Khi nhận lời tham dự giải tôi muốn giành được giải nhất và hôm nay tôi rất vui vì đã đoạt giải nhất nội dung đơn nam”.

Giải đấu được tổ chức chuyên nghiệp, sáng tạo, hấp dẫn đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho các vận động viên, cổ động viên Việt Nam và quốc tế tham dự. “Sự thành công của giải đấu lần này khích lệ chi hội chúng tôi tổ chức các sự kiện quốc tế tại đây trong thời gian tới” - anh Lê Huy Việt, chi hội trưởng chi hội sinh viên Việt Nam tại ĐH Sejong nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần