Tưng bừng khai mạc giải vô địch Vật dân tộc toàn quốc lần thứ 23

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 14/3, Giải vô địch Vật dân tộc toàn quốc năm 2019 đã chính thức khai mạc tại sới vật xã Đồng Quang (Quốc Oai - Hà Nội) với sự tham dự của hơn 100 đô vật xuất sắc.

Giải vô địch Vật dân tộc toàn quốc năm 2019 là một trong những chùm hoạt động văn hóa, thể thao thiết thực kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Ngành TDTT Việt Nam. Giải đấu có sự góp mặt của gần 100 VĐV, thuộc 9 đoàn gồm: Quân đội, Bắc Giang, Hiệp hội Vật dân tộc Kinh Bắc, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An và chủ nhà Hà Nội.

 Các đô vật tranh tài ngay trong ngày thi đấu đầu tiên. Ảnh: Bùi Lượng

Giải đấu sẽ diễn ra trong 4 ngày t, các đô vật sẽ tranh tài ở 12 hạng cân (48kg, 51kg, 54kg, 57kg, 60kg, 63kg, 66kg, 70kg, 75kg, 80kg, 85kg, trên 85kg), tranh giải cá nhân theo thể thức thi đấu loại trực tiếp 2 lần thua và tranh giải toàn đoàn tính theo số lượng huy chương. Năm nay, Giải vô địch Vật dân tộc toàn quốc lần thứ 23 được tổ chức tại huyện Quốc Oai - mảnh đất có truyền thống về môn vật, đã đóng góp nhiều huấn luyện viên, vận động viên cho Hà Nội và các tỉnh, TP, ngành trên toàn quốc.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Trần Thị Vân Anh, Trưởng BTC Giải khẳng định: "Vật dân tộc là môn thể thao truyền thống có từ lâu đời, ăn sâu trong đời sống văn hóa tinh thần thượng võ của tầng lớp nhân dân lao động. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc duy trì khôi phục và phát triển các môn thể thao mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam, trong nhiều năm qua, BộVHTT&DL , Tổng cục TDTT đã chỉ đạo các địa phương trong cả nước thường xuyên tổ chức, giao lưu thi đấu vật dân tộc, nhằm đẩy mạnh phát triển môn này tại các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các vùng nông thôn ở khu vực Đồng bằng Bắc Bộ”.

 Các trận đấu diễn ra đầy kịch tích với chuyên môn cao. Ảnh: Bùi Lượng
Giải Vô địch Vật dân tộc toàn quốc là giải đấu trong hệ thống thi đấu quốc gia được tổ chức hàng năm, quy tụ hầu hết các đô vật mạnh trong cả nước tranh tài. Thông qua giải đấu, Ban tổ chức sẽ kiểm tra, đánh giá công tác tổ chức, tuyển chọn và đào tạo của các địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần