Tưng bừng khai mạc “Những ngày Fukuoka tại Hà Nội năm 2013”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 5 năm hợp tác hữu nghị Hà Nội – Fukuoka, sáng 29/8, Chương trình “Những ngày Fukuoka tại Hà Nội năm 2013” đã chính thức khai mạc tại khách sạn Daewoo.

Với sự tham gia của Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Fukuoka cùng hàng nghìn sinh viên các trường đại học, cao đẳng, các lưu học sinh, những người học tập, công tác tại Nhật bản, các tổ chức quốc tế, các đoàn ngoại giao  trên địa bàn.

Đến dự có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka Bùi Quốc Thành cùng đại diện các sở, ngành, chức năng của TƯ và TP Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo chúc mừng sự kiện trọng đại và khẳng định, Việt Nam – Nhật Bản là hai quốc gia giàu truyền thống lịch sử, có nét tương đồng gần gũi nhau về văn hóa; Nhân dân hai nước có mối quan quan hệ lâu đời về hoạt động giao lưu, thương mại, buôn bán… Đây là sự kiện đầy ý nghĩa, đúng dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam – Nhật Bản; 5 năm quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai thành phố Hà Nội – Fukuoka.

 
Lãnh đạo TP Hà Nội thăm quan các hoạt động triển lãm văn hóa nghệ thuật của tỉnh Fukuoka  tại Hà Nội. Ảnh: Anh Quý
Lãnh đạo TP Hà Nội tham quan các hoạt động triển lãm văn hóa nghệ thuật của tỉnh Fukuoka tại Hà Nội. Ảnh: Anh Quý
Theo Chủ tịch TP Nguyễn Thế Thảo, 5 năm quan hệ hợp tác giữa hai địa phương đã phát triển tốt đẹp, như thường xuyên trao đổi, học tập ở cấp lãnh đạo; Tổ chức giao lưu văn hóa, nghệ thuật…; Triển khai hợp tác hiệu quả trong các lĩnh vực quản lý, bảo vệ môi trường, GD- ĐT, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt đã mở đường bay trực tiếp Hà Nội  – Fukuoka, tạo điều kiện cho mối quan hệ song phương ngày càng phát triển bền vững, mở ra hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, y tế, thương mại, du lịch…

Với kết quả đạt được trên, Chủ tịch TP Nguyễn Thế Thảo cho rằng, chương trình “Những ngày Fukuoka  tại Hà Nội” lần thứ 2 này, có ý nghĩa, đánh dấu mốc lịch sử, tạo động lực phát triển bền vững giữa quan hệ hai địa phương và hai nước Việt Nam – Nhật Bản. Chủ tịch tin tưởng, với các chương trình hoạt động phong phú, đã dạng, hoành tráng khác nhau, chương trình sẽ mang lại cho nhân dân Hà Nội được thưởng thức văn hóa đặc sắc của đất nước hoa Đào Nhật Bản và tỉnh Fukuoka nói riêng; Chắc chắn sẽ để lại ấn tượng và tình cảm sâu sắc trong mỗi người dân Thủ đô và góp phần thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh tỉnh Fukuoka, Tỉnh trưởng - Hiroshi Ogawa bày tỏ cảm ơn sâu sắc về những tình cảm nồng ấm và đầy hữu nghị của lãnh đạo TP và các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã dành cho đoàn và giúp đỡ tỉnh thực hiện chương trình “Những ngày Fukuoka  tại Hà Nội” lần thứ 2. Ông  bày tỏ xúc động, trước sự có mặt đông đảo của lãnh đạo TP và các tầng lớp nhân dân Thủ đô Hà Nội tham dự buổi lễ, sẽ hứa hẹn chương trình thành công vượt sự mong đợi, mang lại ý nghĩa sâu sắc, góp phần tăng cường tình hữu nghị, mối quan hệ hợp tác giữa chính phủ và nhân dân hai nước Nhật Bản – Việt Nam ngày càng tốt đẹp.

Tỉnh trưởng - Hiroshi Ogawa cho biết, hướng tới ngày kỷ niệm, tỉnh Fukuoka đã nhận được sự hưởng ứng tích cực các hoạt động chào mừng đầy ý nghĩa của nhân dân Hà Nội và các địa phương của Việt Nam. Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Fukuoka đã công bố kết quả cuộc thi vẽ tranh và trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các sinh viên tham gia cuộc thi này. Ông mong muốn thông qua các hoạt động, sẽ tạo cầu nối thực hiện các chương trình hợp tác cụ thể về lĩnh vực GD – ĐT (hiện có trên 300 sinh viên Việt Nam đang học tại Fukuoka), giao lưu văn hóa; hợp tác phát triển kinh tế, thương mại và các nội dung được lãnh đạo TP Hà Nội và tỉnh Fukuoka vừa ký biên bản ghi nhớ trọng dịp này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần