Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở huyện Đan Phượng

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017), tối ngày 14/11, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn La Thạch xã Phương Đình, huyện Đan Phượng.

Thôn La Thạch có 525 hộ gia đình với trên 2000 nhân khẩu, 1 chi bộ với 52 Đảng viên, 900 đoàn viên, hội viên. Trong năm qua, thôn La Thạch thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" đã có nhiều chuyển biến tích cực. Kinh tế xã hội phát triển, an ninh chính trị ổn định. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân trong thôn ngày càng được cải thiện và nâng cao.

 Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại ngày hội.

Tổng thu nhập năm 2017 ước đạt 93.6 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 39 triệu đồng/người/năm. Năm 2017 thôn có 26 hộ nghèo bằng 4.95%, qua một năm phấn đấu thoát nghèo của các hộ cùng với sự tích cực trợ giúp tích cực của toàn xã hội, cuối năm số hộ nghèo đã giảm được 13 hộ bằng 2,47% giảm được 2,48 số hộ nghèo... Thôn tích cực trong công tác xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Xây dựng gia đình văn hóa, phát huy truyền thống đền ơn, đáp nghĩa tương thân, tương ái. Thôn có 496/525 hộ được công nhận là gia đình văn hóa, đạt 94,5%; Trong 3 năm 2015 - 2017 thôn có 460/525 hộ được công nhận gia đình văn hóa 3 năm đạt 87,6% so với tổng số hộ trên địa bàn...

Năm 2018, thôn La Thạch đặt ra nhiệm vụ nâng cao hiệu quả Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" phấn đấu có 95% số hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa trở lên. Nâng cao các dự án phát triển kinh tế, nâng mức thu nhập đầu người đạt từ 43 triệu đồng/người/năm trở lên, giảm hộ nghèo xuống dưới 2%.

 Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ sự vui mừng, biểu dương, ghi nhận những đóng góp, sự nỗ lực phấn đấu và những kết quả đạt được của toàn thể Nhân dân thôn La Thạch đã đạt được trong thời gian qua.

Từ những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện Đan Phượng, xã Phương Đình và Nhân dân thôn La Thạch quan tâm thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là, tập trung các giải pháp phát triển kinh tế, từng bước nâng cao đời sống Nhân dân. Khai thác thế mạnh sản xuất nông nghiệp, lựa chọn mô hình, phương án sản xuất có hiệu quả để phát triển các loại hình kinh tế phù hợp. Các cấp ủy đảng, chính quyền cần có những biện pháp hướng dẫn bà con cách tiếp cận và sử dụng khoa học kỹ thuật mới để tăng năng suất; Nhân rộng các mô hình tiên tiến về chăn nuôi trồng trọt có hiệu quả; trú trọng xây dựng các nguồn quỹ nhằm hỗ trợ bà con về giống, vốn sản xuất kinh doanh. Tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, vệ sinh ATTP, phấn đấu duy trì và giữ chuẩn các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
 Toàn cảnh ngày hội đại đoàn kết tại thôn La Thạch, huyện Đan Phượng.

Hai là, thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác Mặt trận; chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ hoạt động có hiệu quả. Tiếp tục vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương; tham gia công tác xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh.

Ba là, tiếp tục quan tâm giải quyết kịp thời, triệt để những vấn đề dân sinh bức xúc ở địa phương; Chăm lo tốt hơn nữa các gia đình chính sách, người có công; kịp thời nắm bắt, phát hiện hỗ trợ những gia đình khó khăn và tương trợ lãn nhau trong cuộc sống, góp phần xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân ngày càng tốt hơn. Có các giải pháp phát huy tối đa nguồn lực để chăm lo cho Nhân dân ngày càng tốt hơn. Có các giải pháp huy động tối đa nguồn lực để chăm lo giúp đỡ người nghèo, xây dựng khu dân cư đoàn kết, an toàn, đảm bảo an sinh xã hội.

Tại Ngày hội, các đồng chí lãnh đạo TP và huyện Đan Phượng đã trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần