Tưng bừng ngày hội giao quân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (6/3), gần 2.000 thanh niên ưu tú tại 17 quận, huyện của TP đã lên đường nhập ngũ đợt 1/2015.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP đã có mặt tại điểm giao quân, động viên các tân binh trước giờ lên đường.

Chúc các tân binh của huyện Gia Lâm mạnh khỏe, lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, để có được nền hòa bình, độc lập ngày hôm nay, nhiều thế hệ cha ông đã không tiếc máu xương, chiến đấu chống giặc ngoại xâm, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và tự do cho Tổ quốc. Chính vì thế, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng, trách nhiệm to lớn đối với mỗi người dân Việt Nam, mà tiêu biểu là thế hệ trẻ. Đối với TP Hà Nội, công tác giao quân những năm gần đây có rất nhiều thành tích, chất lượng gọi công dân nhập ngũ ngày càng tốt, không những về sức khỏe mà còn cao về trình độ, dẫn đầu cả nước về tỷ lệ tân binh tốt nghiệp từ trung cấp chuyên nghiệp đến đại học.

 
Bí thư Thành ủy tặng hoa và động viên các tân binh huyện Gia Lâm.
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị tặng hoa và động viên các tân binh huyện Gia Lâm. Ảnh Thanh Hải
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị chia sẻ cảm nhận lòng dân rất tự nguyện, tự giác, từ các tân binh đến người thân tạo nên không khí giao quân đầy phấn khởi và niềm tin.

Đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn các tân binh phát huy truyền thống của dân tộc, phấn đấu, rèn luyện trong quân đội, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam ngày càng chính quy, tinh nhuệ.

Trong số 180 tân binh của huyện Gia Lâm, có 86 tân binh tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học (chiếm 47,7%); có 3 tân binh là đảng viên; 115 tân binh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Các tân binh của huyện Gia Lâm năm nay được giao về 5 đơn vị: Lữ đoàn 164 - Quân đoàn 2; Lữ đoàn 957 - Quân chủng Hải quân; Lữ đoàn 241 - Quân đoàn; Sư đoàn 301 - Bộ Tư lệnh Thủ đô và Đoàn Nghi lễ Quân đội 781.

Tại huyện Ba Vì, tặng quà, tặng hoa các tân binh trước lúc lên xe về đơn vị, Chủ tịch TP đã căn dặn, các tân binh hãy phát huy truyền thống quê hương Anh hùng, ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, quân đội giao cho. 
Tưng bừng ngày hội giao quân - Ảnh 1

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo động viện các tân binh lên đường nhập ngũ tại huyện Ba Vì. Ảnh Anh Quý
Năm nay, huyện Ba Vì được giao 205 tân binh nhập ngũ, trong đó có 4 đảng viên,  25 người dân tộc thiểu số, 90 người có trình độ cao đẳng, đại học, trung học, đặc biệt có 72 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đại tá Đinh Thế Quý, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Ba Vì cho biết, huyện có 7 xã miền núi có thanh niên dân tộc Mường, Dao, Tày nhập ngũ đợt này, riêng xã Ba Vì có 100% thanh niên dân tộc Dao trúng tuyển  nghĩa vụ quân sự.

Tân binh Triệu Trí Tùng dân tộc Dao xã Ba Vì cho biết, “Sau khu trúng tuyển gia đình tôi cũng động viên hãy cố gắng vượt lên trong mọi hoàn cảnh, chấp hành kỷ luật trong quân đội, hoàn thành nghĩa với quê hương, Tổ quốc, rồi sau này trở về địa phương, giúp gia đình phát triển kinh tế”.

Tại huyện Thường Tín, bất chấp có lúc trời mưa khá nặng hạt, nhưng ngay từ sáng sớm, các ngả đường đến Trung tâm thể dục thể thao huyện đều đông như ngày hội. Những ánh mắt, nụ cười của người thân, bạn bè như tiếp thêm quyết tâm cho mỗi tân binh lên đường nhập ngũ.

Trước đó, công tác xét duyệt chính trị ở cơ sở đều đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai. Các cơ sở tổ chức gặp trực tiếp công dân và gia đình, thực hiện tốt nội dung “3 gặp, 4 biết”. Đồng thời, lựa chọn những đoàn viên, thanh niên ưu tú để bồi dưỡng nhận thức về Đảng trước khi nhập ngũ.  Nhờ đó, 180 thanh niên đảm bảo đủ tiêu chuẩn, điều kiện sức khỏe, đều rất phần khởi lên đường nhập ngũ, 100% có trình độ văn hóa từ trung học cơ sở trở lên trong đó có 41,6% thanh niên có trình độ từ trung cấp chuyên nghiệp đến đại học, 1 đảng viên và 3 công chức.
Tưng bừng ngày hội giao quân - Ảnh 2
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chúc mừng, động viên các tân binh huyện Thường Tín. Ảnh Quốc Toản
Cười tươi rói trong bộ quân phục mới, tân binh Hoàng Văn Việt (cán bộ Bệnh viện Tâm thần T.Ư) rất vui khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng. Việt cho biết sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành chiến sỹ giỏi.

Đến chung vui trong ngày hội tuổi trẻ lên đường, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã xuống hàng quân, bắt tay các tân binh, ân cần dặn dò các chiến sỹ trẻ, phấn đấu sớm thích nghị với môi trường quân đội, nỗ lực rèn luyện, học tập để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình và xã hội, truyền thống thủ đô anh hùng, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu.

Tại huyện Mê Linh, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ huyện đến các xã đã thực hiện nghiêm túc công tác tuyên truyền, vận động cũng như nắm chắc nguồn nên công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay đã đạt được kết quả khá tốt. Trung tá Lưu Đình Hòe, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện cho biết: "Chỉ tiêu của huyện đợt này là 165 tân binh.

Hiện tại công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành. Cụ thể, kết quả khám tuyển có 47 thanh niên đạt sức khỏe loại 1, 126 trường hợp đạt sức khỏe loại 2; 82 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học. 115 người viết đơn tình nguyện. Tỷ lệ thanh niên có trình độ từ trung cấp trở lên chiếm 49,69%". Để động viên tinh thần tình nguyện của thanh niên Mê Linh, Huyện ủy đã khen thưởng và tặng mỗi người một suất quà trị giá 350.000 đồng; đồng thời cử các thanh niên tham gia học lớp tìm hiểu về Đảng. Trước Tết, tại các xã, thị trấn của huyện Mê Linh đã diễn ra các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ với mức tiền từ 200 nghìn đến 1 triệu đồng/người.

Tại quận Nam Từ Liêm, UBND quận cũng đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2015. Theo đó, toàn quận có 40 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó, hơn 60% tân binh có trình độ đại học, cao đẳng trở lên. Đặc biệt, trong lần ra quân đợt này, quận Nam Từ Liêm có 2 đồng chí là cán bộ, giảng viên trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội.
Tưng bừng ngày hội giao quân - Ảnh 3
Thanh niên quận Nam Từ Liêm lên đường nhập ngũ. Ảnh Nha Trang
Phát biểu tại Lễ giao quân, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Văn Tứ cho biết, phát huy truyền thống cách mạnh của các thế hệ cha anh, hàng vạn người con Nam Từ Liêm xả thân đóng góp cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Tiếp nối truyền thống cách mạng của quê hương, lớp thanh niên trẻ quận đã ý thức được nhiệm vụ cao cả của người công dân đối với đất nước, sẵn sàng lên đường đi khắp mọi miền đất nước để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Cùng ngày, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP đã dự lễ giao quân tại các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đan Phượng, Phúc Thọ, Mê Linh, Thạch Thất, Phú Xuyên; khẳng định sự quan tâm, kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đối với thế hệ trẻ.

Đợt giao quân này của TP đã đảm bảo cả về quân số và chất lượng khi có 963 công dân nhập ngũ có trình độ từ trung cấp đến đại học (chiếm 51%); 13 người là đảng viên; 74 trường hợp là công nhân, công chức, viên chức; 762 người viết đơn tình nguyện…  Các địa phương cũng đã tuyển chọn đạt và vượt số lượng quy định.

Một số hình ảnh tại buổi lễ giao quân sáng 6/3:
Tưng bừng ngày hội giao quân - Ảnh 4

Phút chia tay. Ảnh Thanh Hải

Tưng bừng ngày hội giao quân - Ảnh 5

Tạm biệt người con lên đường bảo vệ Tổ Quốc. Ảnh Thanh Hải

Tưng bừng ngày hội giao quân - Ảnh 6

Tuổi trẻ huyện Gia Lâm lên đường bảo vệ Tổ Quốc. Ảnh Thanh Hải

Tưng bừng ngày hội giao quân - Ảnh 7

Tuổi trẻ huyện Gia Lâm quyết tâm lên đường bảo vệ Tổ Quốc. Ảnh Thanh Hải

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần