Tùng Dương, Hà Trần đọc vè tri ân thầy thuốc Việt Nam

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, ca sĩ Tùng Dương và Hà Trần đã đọc một bài vè như lời cảm ơn, tri ân đến những “chiến sĩ áo trắng”.

Sáng 27/2, trên trang Facebook cá nhân của ca sĩ Tùng Dương, anh đăng tải dòng trạng thái với nội dung rằng, tối qua, nam ca sĩ và đồng nghiệp đang tham gia chương trình nghệ thuật ở Phú Quốc thì nhận được bài vè từ một người hâm mộ. Sau khi diễn xong, hai người tranh thủ quay video để kịp đăng vào sáng 27/2, thay lời chúc các y, bác sĩ và những người trong ngành y tế.
 Ca sĩ Tùng Dương và Hà Trần đọc vè về thầy thuốc Việt Nam: Ảnh: Cắt từ clip.
Bài vè do Tùng Dương và Hà Trần biểu diễn gồm 35 câu chia làm bốn khổ, khắc họa hình ảnh bác sĩ tận tụy vì bệnh nhân, lấy việc cứu người làm niềm vui. Tác giả cũng nhắc tới vai trò của họ trong cuộc chiến chống Covid-19 như: “Nghe vẻ nghe ve, nghe vè chăm sóc. Công việc khó nhọc mà luôn âm thầm. Dù dịch trong tâm vẫn luôn xung kích. Đứng đầu chiến dịch đẩy lùi cô vi. Virus li ti đừng hòng giỡn mặt”.

Nam ca sĩ cho biết bố mẹ vợ anh là bác sĩ nên hơn ai hết, anh thấu hiểu sự vất vả, hy sinh của những người công tác trong ngành. Anh cầu chúc mọi người có sức khỏe, sự minh mẫn để cống hiến cho cuộc đời. Ca sĩ Trần Thu Hà nói cảm ơn lực lượng y tế đã chiến đấu vì Covid-19 để người dân được bình an.

Vừa qua, ca sĩ Thanh Lam cũng đăng video bài hát “Vẫn mãi màu áo trắng” tri ân các y, bác sĩ đang ngày đêm cống hiến vì sức khỏe của mọi người. Bạn trai nữ ca sĩ là bác sĩ. Thanh Lam vẫn cùng anh tham gia những buổi mổ mắt từ thiện, chị khâm phục khi chứng kiến sự tập trung, bản lĩnh của anh.Thanh Lam chia sẻ: “Tôi cảm động khi thấy sau một ngày làm việc mệt mỏi, anh nở nụ cười vì được sống với đam mê. Tôi rất vui vì người yêu là một bác sĩ giỏi, yêu nghề”.