Tùng Dương hát ru mừng sinh nhật con trai

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cũng vào thời điểm này 1 năm trước, Tùng Dương khóc trên sân khấu Cung Văn hóa hữu nghị khi nhắc đến đứa con trai mới chào đời. Và 1 năm sau (tối 9/12), Tùng Dương lại độc diễn trong liveshow concert mang tên “Giao thoa” và không quên cất lời hát ru chào mừng ngày sinh nhật bé Voi – con trai Tùng Dương.

Tùng Dương đã đem đến cho khán giả một đêm nhạc với rất nhiều cung bậc của cảm xúc. Vẫn là những ca khúc nhạc tình “Ngậm ngùi”, “Một mình” nhưng rõ ràng, Tùng Dương của ngày hôm nay khác một năm về trước: Tình hơn, đằm hơn để thể hiện sự trưởng thành.
“Sau khi làm cha của Voi, tôi mới thấy mình trưởng thành. Chứ trước đó mọi ý nghĩ và hành động cũng trẻ con hơn bây giờ” – Tùng Dương tâm sự.
 
Tùng Dương hát “Ru con mùa đông” để mừng sinh nhật bé Voi. Trước đây Tùng Dương cũng đã từng hát Ru con mùa đông trên một vài đêm diễn mang chủ đề Tùng Dương hát tình ca, nhưng rõ ràng, trong đêm nhạc “Giao thoa” lần này ông bố của sữa bỉm không còn dùng kỹ thuật để nhấn nhá từng câu hát mà nhờ chính tình cảm của mình dành cho con để thăng hoa trong từng nhịp điệu.
Lâu lắm người ta mới thấy một Tùng Dương không đanh đá, trưng trổ, ma quái mà dịu nhẹ trong “Giao thoa”. Anh đưa khán giả đi qua các miền của cảm xúc trong âm nhạc nhờ những bản tình ca nổi tiếng của bộ tứ Sông Hồng: Thanh Tùng, Nguyễn Cường, Phó Đức Phương, Trần Tiến… Tối 9/12, Dương hát “Ngậm ngùi” hay “Một mình” của nhạc sĩ Thanh Tùng… mang dáng vẻ khắc khoải, cô đơn… như đúng cảm xúc của tác giả khi sáng tác bài hát này.
 
Trong đêm nhạc, từ trang phục cho đến giọng hát, Tùng Dương đã biến thành một quý ông lịch lãm với một giọng hát đầy nội lực. Anh là một trong những giọng ca hiếm hoi giữ giọng hát của mình kéo dài trong thời kỳ đỉnh cao.
“Giao thoa” không chỉ là một Tùng Dương hát nhạc tình, mà khắc họa chân dung ca sĩ ở đủ cung bậc, đủ phong cách: jazz, dân gian đương đại… Hà Trần vị khách mời duy nhất trong liveshow lần này đã cùng Tùng Dương thổi hồn cho từng nốt nhạc của Giáng Son. Sân khấu của đêm nhạc gần như bùng nổ khi 2 giọng ca kỹ thuật này luyến láy cùng “Cỏ và mưa”, “Thu cạn”… Hơn nữa, màn tung hứng giao lưu của Hà Trần và Tùng Dương cũng giúp người nghe có khoảng giãn sau những phút lắng đọng trong âm nhạc. Sau khi thăng hoa trong ca khúc, 2 nghệ sĩ không kìm được cảm xúc ông trầm lấy nhau, Tùng Dương còn cố với nói với ca sĩ Thanh Lam – người bạn hát của Tùng Dương đang ngồi hàng ghế đầu là: Thanh Lam đừng ghen nhé.
 
Sau khi Hà Trần nhắc Tùng Dương vào thay trang phục đi, nhường lại sân khấu cho chị, Hà Trần cho biết: Công việc vui nhất của người đi hát là hát khách mời, không lo vé bán ra sao, hát xong được nhận tiền catxe, và thỉnh thoảng được tặng quà… “Như bộ váy tôi đang mặc là Tùng Dương tặng tôi đấy” – Hà Trần dí dỏm giao lưu cùng khán giả.
Chắc chắn, một đêm nhạc của “Tùng Dương” không thể thiếu dân gian đương đại hay nhạc điện tử. Tuy nhiên, với bàn tay phối khí của ông thầy phù thủy Hồng Kiên, những ca khúc của nhạc sĩ Sa Huỳnh như “Mang thai”, “Mắt đêm” đã bớt trưng trổ, ma quái…
 
Đêm nhạc “Giao thoa” khép lại năm thứ 5 liên tiếp của chuỗi âm nhạc với chất lượng nghệ thuật cao mang tên: In the Sporlight – Tâm điểm âm nhạc, tương đối thành công. Công ty Mỹ Thanh với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Hồng Kiên, ban nhạc Anh Em… đã khiến công chúng có được niềm tin, trong sự hỗn loạn của thị trường âm nhạc, với rất nhiều show giải trí chỉ chuyên tâm chiêu trò bán vé, những chương trình ca nhạc có chất lượng nghệ thuật cao vẫn được quan tâm đầu tư và có chỗ đứng trong lòng khán giả.
Người nghe hy vọng In the Sporlight mùa thứ 6 sẽ trở lại, để trải ra một không gian âm nhạc có thể là những diva như Hà Trần, Mỹ Linh… cũng có thể là những ca sĩ trẻ như: Đinh Mạnh Ninh, Noo Phước Thịnh… nhưng luôn luôn cuốn hút nhờ những bản khối hấp dẫn, một sân khấu giản đơn không màu mè nhưng lại chỉn chu nhờ đầu tư kỹ lưỡng vì duy nhất có vai trò diễn ánh sáng…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần