Tùng Dương khóc, cười trong live concert “Con người”

Linh Anh, ảnh Hòa Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tối 28/11, ca sĩ Tùng Dương thực hiện đêm diễn đầu tiên trong live concert mang tên “Con người”. Nhiều người nghĩ đây sẽ là một show diễn để Dương phiêu với tất cả bản năng “quái”, “điên”; nhưng không chỉ vậy đây còn là show diễn của sự tri ân, của những cảm xúc xúc động về con người.

 Live concert "Con người" khán giả sẽ thấy một Tùng Dương rất tình với đủ cảm xúc về triết lý về tình yêu, tình mẫu tử, tình yêu quê hương....

Nghe những cái tên tác phẩm như: “Oa oa”, “Mang thai”, “Người mù”, “Tiếc nuối”, “Trí tuệ nhân tạo” và chắc chắn tên ca khúc là chủ đề của live concert “Con người”…, khán giả sẽ cảm nhận thấy rõ một thứ âm nhạc không chiều theo số đông. Thế nhưng, ngay từ khi bài hát đầu tiên cất lên – “Oa oa”, hơn 1 nghìn người ngồi dưới hàng ghế khán giả phải vỗ tay tán thưởng không ngớt: Tán thưởng cho một giọng hát ngay vào đầu chương trình đã thăng hoa, tán thưởng cho hệ thống âm thanh chất lượng giúp nghệ sĩ và khán giả phiêu linh cùng âm nhạc, tán thưởng cho sự kỹ càng đầy ẩn ý trong từng chi tiết thiết kế sân khấu, và tán thưởng cho dàn nhạc dàn hát bè không lệch 1 nốt nhạc trong suốt quá trình bay bổng cùng Tùng Dương.
 Hơn 1 thập kỷ hoan ca trong âm nhạc, Dương luôn có những con đi của riêng mình, dù không giành cho số đông nhưng luôn được đồng nghiệp và khán giả đánh giá cao

Âm nhạc mà Tùng Dương đem đến trong đêm diễn mang những thông điệp về một kiếp người, từ khi mang thai, sinh ra, sống trong cuộc đời với mọi hỉ nộ ái ố, cuối cùng cũng sẽ ra đi. Đúng như Tùng Dương nói: Người ta không sợ chết, mà chỉ sợ mình sống chưa đủ, chưa làm được gì cho cuộc đời này.
Những bản nhạc mà Tùng Dương thể hiện những tư tưởng cụ thể của nam nghệ sĩ, và ở đó là quê hương, là mẹ, là những cảm xúc của tình yêu… rồi cho đến những tồn tại trong xã hội và hay cả những tác động từ Bão, từ thời đại số… để làm nên những biến chuyển. Nhưng trên tất cả, con người vẫn là bản ngã quan trọng nhất.
 "Cơn mưa tháng 5" một sáng tác của nhạc sĩ Trần Lập, được Tùng Dương thể hiện bên tiếng đàn của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng.
Một đêm nhạc kéo dài 2 tiếng rưỡi nhưng khán giả nghe không thấy mệt, vì Dương không phải chỉ gào thét, mà một Tùng Dương rất tình. Người ca sĩ với hơn 1 thập kỷ hoan ca, được yêu nhiều hơn ghét, thành công nhiều hơn những gập ghềnh chông gai – vì anh cống hiến cho âm nhạc bằng sự tận hiến… đã lồng ghép những dây phút tri ân với những nghệ sĩ lớn đã ra đi như nhạc sĩ Phó Đức Phương, nhạc sĩ -  ca sĩ Trần Lập… hoặc đủ xúc động để động viên nhạc sĩ Trần Tiến vượt qua bệnh tật… bằng việc cất lên những lời ca cho tác phẩm của họ.
Ngay sau khi xem xong đêm nhạc, nhạc sĩ, nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Quang Long bày tỏ: “Qua live concert Con người tôi cảm nhận rõ hơn về tầm vóc của Tùng Dương”. Đó là tầm vóc của một nghệ sĩ với bộn bề trách nhiệm, sứ mệnh, tình cảm khi hóa thành âm nhạc, chạm vào cảm xúc của chính Tùng Dương, để rồi Tùng Dương truyền lại cho khán giả.
Trong nhiều liveshow lần trước như: “Những chuyến đi”, “Hát tình ca”, “Thập kỷ hoan ca”, “Trời và đất”, hay “Tùng Dương hát bộ tứ sông Hồng”… khán giả cho rằng Tùng Dương đã bước lên đỉnh cao nhất của mình. Thế nhưng rồi, thời gian chứng minh, Dương càng ngày càng khám phá những đỉnh cao hơn của riêng mình. Và live concert “Con người” là minh chứng rõ nhất cho điều đó.
 Tùng Dương và Hà Trần song ca trong đêm liveshow concert
Và điều may mắn và hạnh phúc nhất của Tùng Dương, khi đứng trên sân khấu anh hết mình với âm nhạc, anh hóa thân với đủ thông điệp để truyền tải thành công đến khán giả, nhưng khi bỏ xuống những bộ trang phục cầu kỳ, Dương vẫn là một người chồng người cha tốt ngoài đời thường.
Tùng Dương đã cống hiến trọn 1 đêm với tiếng cười, cả những giọt nước mắt về sự tri ân và những xúc động của những khán giả đi với anh cả chặng đường dài ca hát, không chỉ trong live concert “Con người” hôm 28/11. Anh tin rằng đêm thứ 2 của chương trình (29/11), Tùng Dương vẫn tiếp tục “cháy” trên sân khấu Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội.
Một số hình ảnh của live cocnert “Con người”