Tung tin chữa khỏi Covid-19 bằng tỏi, người phụ nữ bị phạt 12,5 triệu đồng

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tài khoản facebook Q.T đăng tải bài viết có nội dung “Virus Corona Vũ Hán có thể tự khỏi bằng một bát nước tỏi mới đun sôi… Được chứng minh và chữa khỏi qua đêm”. Qua xác minh, Công an quận Hoàn Kiếm đã làm rõ nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật.

Chủ tài khoản đăng tin sai về dịch Covid-19 lên mạng xã hội đã bị cơ quan công an xử phạt.
Ngày 20/3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt một trường hợp tung tin chữa khỏi virus Corona bằng tỏi mà không được kiểm chứng từ cơ quan y tế.
​Qua công tác nắm tình hình, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện tài khoản facebook Q.T đăng tải bài viết có nội dung “Virus Corona Vũ Hán có thể tự khỏi bằng một bát nước tỏi mới đun sôi, lấy 8 tép tỏi băm nhỏ thêm 7 cốc nước và đun sôi. Ăn và uống nước được đun sôi từ tỏi. Được chứng minh và chữa khỏi qua đêm”. Khẩn trương xác minh, Công an quận Hoàn Kiếm đã làm rõ nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật và triệu tập chủ tài khoản là T.T.Q (SN 1984, trú tại Bạch Mai, Hai Bà Trưng) đến làm việc.
Tại cơ quan công an, T.T.Q. thừa nhận đã đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật liên quan đến việc chữa trị virus Corona lên trang facebook cá nhân của mình. Q. đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận, tự xoá bỏ bài viết và cam kết không tái phạm. ​Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với T.T.Q về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.
Trước đó, từ ngày 1/2 đến 17/3, các phòng nghiệp vụ, Công an quận huyện thị xã thuộc Công an TP Hà Nội đã lập hồ sơ xử lý 53 trường hợp tung tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19. Việc đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19 là hành vi đáng lên án, thiếu ý thức trách nhiệm, ý thức công dân. Trong khi cả nước, các cơ quan chức năng đang gồng mình chống dịch, thì chủ nhân của các trang facebook, zalo lại chia sẻ những thông tin vô trách nhiệm để hưởng lợi cho bản thân mình.
Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân nên cập nhật thông tin liên quan đến dịch Covid-19 qua các phương tiện truyền thông, trang thông tin điện tử chính thống của ngành Y tế, không chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật liên quan đến dịch Covid-19 trên mạng xã hội. Các trường hợp vi phạm sẽ bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần