Tuổi 80 vẫn nặng lòng với công tác từ thiện

Bài, ảnh: Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bằng những cách làm đầy sáng tạo, nhiều mô hình nhân đạo ra đời kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh đáng thương, bất hạnh, gần 20 năm qua, bà Nguyễn Thị Thanh Tính (SN 1939), Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Hàng Bồ (quận Hoàn Kiếm), Chi hội trưởng Chi hội CTĐ liên tổ dân phố số 1 luôn là tấm gương tận tụy với công tác xã hội, dành nhiều tâm huyết để củng cố, xây dựng phong trào.

Với cương vị là người cán bộ đã nhiều năm chèo chống con thuyền CTĐ nơi đây luôn vững vàng trước những khó khăn, thử thách, bà Tính luôn quan niệm, niềm vui lớn nhất chính là giúp đỡ được người nghèo khó. Xuất phát từ tâm huyết đó, bà thường xuyên học hỏi, nắm bắt cái mới, rèn luyện và bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn. Đồng thời, có nhiều sáng kiến mới, cách làm hay để đóng góp cho phong trào thi đua CTĐ ngày càng phong phú và đa dạng.

Bà Tính luôn hết lòng  với công tác từ thiện, quyên góp, ủng hộ.

Quyết tâm giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua bệnh tật, ốm đau bất thường có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, bà Tính và các thành viên Hội CTĐ đã nỗ lực tuyên truyền vận động và nhận được sự đồng tình, đóng góp của các tổ chức, cá nhân, Mạnh thường quân trong và ngoài phường. Từ việc trong quá trình thực hiện công tác Hội, hễ nghe ở đâu có người nghèo, khó khăn, người đau yếu, không tiền thuốc thang, người già sống neo đơn cần giúp đỡ, bà đều tìm đến để nắm bắt hoàn cảnh và cùng với các thành viên trong Hội kêu gọi Mạnh thường quân giúp đỡ… đến việc ai gọi đi lấy quần áo cũ, đồ dùng là bà đi ngay. Để thuận tiện cho công việc, bà dành riêng một tầng của nhà mình làm nơi tập hợp quần áo và vật phẩm ủng hộ. Sau đó, bà cùng các chị em trong Hội phân loại, đóng gói, chuyển tới những địa chỉ cần thiết. “Trong quá trình vận động giúp đỡ, điều quan trọng là mình phải kiên trì vận động, thuyết phục bằng cái tâm và chứng minh bằng thực tế để Mạnh thường quân tin tưởng, hỗ trợ. Có như vậy họ mới tiếp tục tham gia cộng tác với Hội lâu dài để ngày càng có thêm những hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ” - bà Tính nói.
Bằng cách làm đó, hàng năm, các phong trào cứu trợ nhân đạo do Hội CTĐ phường triển khai được các Mạnh thường quân trên địa bàn hưởng ứng tích cực và mang lại hiệu quả cao. Mới đây, bà Tính cùng các đoàn thể chủ động triển khai, vận động Nhân dân khu phố ủng hộ Quỹ "Vì Trường Sa thân yêu", Quỹ “Vì người nghèo trong dịp Tết 2017” giúp đỡ hàng trăm hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Sau khi quyên góp, bà đã sử dụng nguồn tiền, quà tặng đúng mục đích, trao đúng người cần giúp đỡ. Vì thế, bà trở thành chiếc cầu nối giữa những tấm lòng nhân ái với các mảnh đời kém may mắn. Nhiều nhà hảo tâm tin tưởng, luôn sẵn lòng ủng hộ các quỹ khi bà đến vận động. Đều đặn hàng năm, bà vận động được 30 suất quà, mỗi suất giá trị 300.000 đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở khu phố và nhiều đợt quà ủng hộ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều nơi.
Dù năm nay đã gần 80 tuổi, nhưng hàng ngày, bà Tính vẫn luôn hết lòng với công việc, tất bật với công tác từ thiện, quyên góp, ủng hộ… Bà là tấm gương sáng về hình ảnh người cán bộ nói chung và làm công tác nhân đạo từ thiện nói riêng xứng đáng được biểu dương.
            

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần