Tuổi trẻ Ba Vì sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên

Khuất Duyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hòa chung khí thế thi đua của tuổi trẻ cả nước hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2020, trong những ngày tháng 3, đoàn viên, thanh niên trong huyện Ba Vì đã nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp.

Đoàn viên thanh niên huyện Ba Vì phát khẩu trang cho học sinh.
Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 đang có diễn biến phức tạp, Thực hiện sự chỉ đạo của T.Ư đoàn, Thành đoàn, Huyện đoàn Ba Vì đã chỉ đạo các cơ sở không tổ chức lễ ra quân, lễ khởi động tháng thanh niên có tụ tập đông người. Thay vào đó, chú trọng triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
Theo đó, Ban thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và Nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng. Hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.
Khánh thành hàng cây thanh niên tại xã Phú Cường.
Với chủ đề “Thanh niên Ba Vì tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2020, Huyện đoàn Ba Vì đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần xung kích tuổi trẻ. Trong đó đã thực hiện được 96 công trình phần việc thanh niên trị giá 148 triệu đồng.
Các hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới; tình nguyện vì an sinh xã hội với nhiều hoạt động tiêu biểu như trồng 721 cây xanh các loại; hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho hơn 1.800 lượt công dân; thu gom trên 26,5 tấn rác thải, vệ sinh 31km đường giao thông nông thôn... Các hoạt động trọng điểm như “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện” huy động được hàng nghìn đoàn viên thanh niên tham gia.
Tiêu biểu phải kể đến là công trình “Hàng cây thanh niên” tại xã Phú Cường, với sự tham gia của hơn 50 đoàn viên, dọn vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang, làm sạch và trồng mới 56 cây nhội xung quanh hành lang sân vận động trung tâm xã. Công trình "Đường cây thanh niên" là một trong những phần việc ý nghĩa của các cơ sở Đoàn thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ xã Phú Cường trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu…
Đoàn viên thanh niên xã Vật Lại vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ.
Bí thư Huyện đoàn Ba Vì Nguyễn Ngọc Tú cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, Huyện đoàn Ba Vì đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tổ chức chương trình cấp phát 3.000 chiếc khẩu trang, 500 chai dung dịch sát khuẩn và 200 bánh xà phòng miễn phí cho học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Giao thông vận tải T.Ư 1 và người dân với tổng trị giá hơn 17 triệu đồng.
Các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã quyên góp tiền để mua và cấp phát miễn phí 18.081 chiếc khẩu trang, 2.630 lọ dung dich sát khuẩn, 1.530 bánh xà bông cho học sinh và Nhân dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần