Tuổi trẻ báo Đảng phía Bắc và Thủ đô Hà Nội hành trình về nguồn tại Điện Biên

Đoàn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/6, hơn 100 đại biểu là đoàn viên, thanh niên và đại diện lãnh đạo 14 cơ quan báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội đã tham gia “Hành trình về nguồn” tại tỉnh Điện Biên.

Báo Kinh tế & Đô thị và báo Điên Biên Phủ tổ chức khánh thành, bàn giao ngôi nhà ''Đại đoàn kết'' cho hộ nghèo xã Nà Tấu, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Trong Hành trình về nguồn năm 2020, đoàn đại biểu các tỉnh đã tổ chức bàn giao Nhà nhân ái cho gia đình 2 chị em Quảng Thị Kiên và Quảng Thị Tâm, hộ nghèo tại bản Xôm, xã Nà Tấu, TP Điện Biên Phủ. Đây là công trình do báo Kinh tế và Đô thị, báo Điện Biên Phủ phối hợp với Công ty Cổ phần dịch vụ Bất động sản Danh Việt Group hỗ trợ 50 triệu đồng kinh phí để xây dựng. Ngôi nhà thép với diện tích 36m2 đã hoàn thành, góp phần giúp mong ước có nhà ở của 2 chị em Kiên và Tâm trở thành hiện thực.
 Ngôi nhà Đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng do báo Kinh tế & Đô thị, báo Điện Biên Phủ và Công ty CP dịch vụ Bất động sản Danh Việt tặng hộ nghèo tại bản Xôm, xã Nà Tấu, TP Điện Biên Phủ.
Bên cạnh đó, đoàn đại biểu các tỉnh cũng tham gia khánh thành phòng lớp học tại điểm Trường mầm non Bản Pọng, xã Mường Đăng, huyện Mường Ảng và trao 200 suất học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" cho học sinh nghèo vượt khó huyện Mường Ảng.
Trước đó, chiều 5/6, đoàn đại biểu tham dự Hành trình về nguồn năm 2020 đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1.
 Đoàn đại biểu 14 cơ quan báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội khánh thành phòng lớp học tại điểm Trường mầm non Bản Pọng, xã Mường Đăng, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên. 
“Hành trình về nguồn” của báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội được khởi nguồn từ năm 2006 tại Báo Bắc Kạn với mong muốn gắn bó tinh thần đoàn kết giữa đoàn viên thanh niên và những người làm báo Đảng các địa phương. Mỗi hành trình là một lần để báo Đảng các địa phương “về nguồn” với điểm đến là những di tích lịch sử, giúp những người làm báo hun đúc thêm tình yêu quê hương đất nước; ý thức và nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ.
Ông Lại Bá Hà - Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị trao các suất học bổng của Chương trình về nguồn cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên. 
Năm nay là năm thứ 15 của Hành trình về nguồn được tổ chức tại Điện Biên - một địa danh lịch sử với quần thể di tích quốc gia đặc biệt, nơi ghi dấu chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” hơn 66 năm trước.
Nhằm nối tiếp hành trình, năm 2021, cờ luân lưu “Hành trình về nguồn” của báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội đã được trao cho Lai Châu đăng cai.