Tuổi trẻ Đan Phượng chung tay xây dựng nông thôn mới

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhờ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM), uy tín và vai trò của tuổi trẻ Đan Phượng ngày càng được nâng lên và khẳng định rõ nét qua các phong trào, hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Công an huyện Đan Phượng hỗ trợ người khuyết tật làm thủ tục hành chính trong “Ngày Chủ nhật tình nguyện” tại khu đô thị Tân Tây Đô (xã Tân Lập). Ảnh: Trần Thảo
“Khoác áo mới” cho làng quê
Dưới những đôi bàn tay khéo léo từ các họa sĩ không chuyên của Đoàn xã Liên Trung, các nét vẽ sinh động, nội dung sáng tạo, đã hình thành những bức tranh tường tuyên truyền về quy tắc ứng xử nơi công cộng, văn hóa giao thông, hình ảnh thanh niên xung kích, cảnh đẹp quê hương... Những bức tường cũ như được khoác áo mới đầy màu sắc tươi tắn.

Say sưa, khéo léo tô điểm cho những bức tường “biết nói”, chị Nguyễn Thị Thu Hương (chi đoàn 2, xã Liên Trung) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên chúng em thực hiện những bức tranh bích họa nên gặp khá nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian để chỉ dẫn cho nhau. Tuy nhiên, ai cũng cố gắng để tạo ra những bức tranh đẹp nhất, vừa làm đẹp cho làng quê lại giúp em trau dồi lại kỹ năng vẽ thiết kế nên càng có tác dụng”.

Bí thư Đoàn xã Liên Trung Hoàng Thị Vân cho biết, thời gian qua, không chỉ tạo nên những bức tranh tường đẹp mắt, đoàn viên, thanh niên xã Liên Trung còn thường xuyên ra quân vệ sinh môi trường, bóc xóa quảng cáo rao vặt trái phép; thực hiện tuyến đường thanh niên tự quản sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn; thực hiện “Kỷ cương hành chính”... Đặc biệt, Đoàn Thanh niên xã đã cùng đơn vị nhà trường, xã hội hóa 232 ngày công, vào các thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần, sơn, vẽ bích họa toàn bộ đoạn đường cụm cụm 1, 2, dài trên 2.000m, treo gần 500 giỏ hoa. Ngoài xung kích trong việc bảo vệ môi trường, Đoàn Thanh niên xã còn thực hiện nhiều công trình mới như: Triển khai các đội hình TNTN tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4... “Thời gian tới, Đoàn Thanh niên sẽ nhân rộng và phát huy những mô hình tình nguyện trong toàn xã. Từ những việc làm, hành động thiết thực sẽ tuyên truyền đến người dân, từ đó vệ sinh môi trường ở địa phương sẽ được cải thiện rõ rệt” - Bí thư Đoàn xã Liên Trung cho hay.

Thiết thực với “Ngày Chủ nhật tình nguyện”

Thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) của Công an huyện Đan Phượng có những chuyển biến rõ rệt trong thái độ tiếp nhận xử lý các TTHC cho Nhân dân.

Theo Bí thư đoàn Công an huyện Đan Phượng Nguyễn Anh Tuấn, Đoàn thanh niên Công an huyện đã chủ động tham mưu cho các cấp có thẩm quyền xây dựng, ban hành các văn bản pháp luật phù hợp với tình hình thực tiễn, giúp cho người dân khi làm các TTHC được thuận lợi, tiết kiệm thời gian. Theo quy định Nhà nước, có những thủ tục từ khi tiếp nhận hồ sơ đến khi trả kết quả là 15 ngày, nhưng hiện, đoàn thanh niên Công an huyện đã chủ động công việc, trả sớm hơn so với quy định, nên chỉ sau 7 ngày, người dân có thể đến lấy hồ sơ…

“Đặc biệt, năm 2018, thực hiện công trình thanh niên “Ngày chủ nhật tình nguyện”, Đoàn thanh niên Công an huyện đã giải quyết 94 trường hợp liên quan đến nhân hộ khẩu; cấp 751 căn cước công dân cho Nhân dân” - Bí thư đoàn Công an huyện cho hay.

Bí thư Huyện đoàn Đan Phượng Vũ Đình Tuấn cho biết, năm 2018, Đoàn thanh niên huyện đảm nhận 15 công trình, phần việc; triển khai 32 đoạn đường có hoa, 27 tuyến đường/đoạn đường, con đường bích họa, trồng 400 cây xanh, cây cảnh; 4 sân TDTT được xã hội hóa đầu tư cải tạo và xây dựng mới. Giới thiệu việc làm cho 54 ĐVTN có việc làm ổn định thường xuyên. Toàn huyện có 8 đơn vị Đoàn xã thực hiện vay vốn ủy thác CSXH qua tổ chức Đoàn hỗ trợ 475 hộ vay ở 15 tổ vay vốn với dư nợ 13 tỷ đồng...

“Sự chung tay, góp sức của thanh niên đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân; cùng các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương góp phần vào sự phát triển của Thủ đô và đất nước” - Bí thư Huyện đoàn Đan Phượng nhận định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần