Tuổi trẻ Phú Xuyên hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2017

Bài ảnh Thanh Xuân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày đầu tháng 3, hòa chung với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ huyện Phú Xuyên đã và đang dấy lên nhiều hoạt động thi đua sôi nổi hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2017, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2017), chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Hiện, toàn huyện có hơn 10.200 đoàn viên; sinh hoạt ở 51 cơ sở đoàn. Với chủ đề “Tuổi trẻ Phú Xuyên chung tay xây dựng Nông thôn mới, văn minh đô thị và thực hiện kỷ cương hành chính”, Tháng thanh niên năm nay, các cơ sở đoàn trong huyện đã có nhiều việc làm thiết thực và ý nghĩa. Theo đó, nhiều chỉ tiêu phấn đấu đã được Huyện đoàn đề ra, đó là: 100% các cơ sở đoàn phát động Tháng Thanh niên 2017 gắn với việc đảm nhận thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời triển khai kế hoạch thực hiện Năm kỷ cương hành chính 2017. Để các hoạt động trong Tháng được triển khai sâu rộng, hiệu quả, phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn xây dựng kế hoạch phù hợp, bám sát với tình hình, nhiệm vụ thực tế tại địa phương. Đồng thời, chủ động, sáng tạo triển khai những cách làm, mô hình mới hiệu quả nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
 Phát động tháng Thanh niên trong trường học
Những ngày qua, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực mở đầu cho chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên. Bám sát chủ đề hành động của Tháng Thanh niên, Huyện đoàn và các cơ sở đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục tuyên truyền mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới; phong trào thanh niên với văn minh đô thị; bảo vệ môi trường, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tới đông đảo đoàn viên, thanh niên; tập trung huy động đoàn viên, thanh niên đóng góp ngày công; vận động các nguồn lực xã hội tham gia hỗ trợ, xây sửa nhà cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình thương binh liệt sỹ. Anh Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Xuyên cho biết: “Sau khi phát động ra quân tháng thanh niên, chúng tôi đã xây dựng một chuỗi các hoạt động đối với các khối đoàn viên thanh niên khác nhau. Đối với các cơ sở đoàn khối địa bàn dân cư bám sát chủ đề “Tuổi trẻ Phú Xuyên chung tay xây dựng Nông thôn mới, văn minh đô thị” thì bám sát các tiêu chí xây dựng NTM, lựa chọn những công việc, phần việc cụ thể gắn với chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội đoàn các cấp. Trên cơ sở đó, các cơ sở đoàn cũng tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT, vệ sinh môi trường, các hoạt động thăm hỏi thương binh liệt sĩ. Đối với các cơ sở liên đội tổ chức các cuộc thi, hội thi như: Hội thi nghi thức đội và sao nhi đồng. Đối với các cơ sở đoàn khối công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, chúng tôi cũng phát động tới đoàn viên thực hiện tốt nội quy quy chế của cơ quan, đặc biệt là văn hóa công sở”.
 Thanh niên Phú Xuyên ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường
Hưởng ứng tháng thanh niên, các cơ sở đoàn trong huyện còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa ở địa phương và đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng “Ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh” như: tổ chức dọn vệ sinh môi trường, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ, trồng cây xanh, giúp đỡ các gia đình chính sách. Ngay trong những ngày đầu tháng 3, đoàn xã Phú Túc đã phối hợp với Chi hội CCB Thôn Đường La tổ chức ra quân tình nguyện giúp đỡ gia đình bà Nguyễn Thị Hằng, vợ liệt sỹ sửa chữa nhà ở. Đoàn xã Phú Túc đã huy động 30 đoàn viên thanh niên giúp đỡ gia đình nhà bà Hằng dóc toàn bộ lớp vôi chát, vận chuyển vật liệu, lao động, dọn dẹp vệ sinh v.v... Ngoài ra, Các cơ sở đoàn trong huyện còn tổ chức duy trì hiệu quả các đội hình tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, duy trì hiệu quả hoạt động của các đội hình Thanh niên xung kích tham gia đảm bảo trật tự xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội.
 Tặng quà gia đình chính sách
Cũng trong tháng 3, tháng thanh niên, Huyện đoàn sẽ tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo; tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh khối THPT tại trường THPT Phú Xuyên B; tổ chức hội thi “Nét đẹp Tràng An” lần thứ nhất khối THPT, TT GDTT, Trung cấp, cao đẳng nghề năm 2017 tại Trường THPT Phú Xuyên A. Song song với các hoạt động trong Tháng thanh niên, BCH Huyện đoàn còn tích cực chỉ đạo tổ chức Đại hội đoàn cấp cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS huyện Phú Xuyên lần thứ 23, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Trong tháng 2, 100% các cơ sở đoàn đã Đại hội xong cấp chi Đoàn. Huyện đoàn đã chọn đoàn Thanh niên CSHCM Thị trấn Phú Xuyên tổ chức Đại hội điểm vào ngày 15 và 16/2. Đến nay, toàn huyện đã có 2 cơ sở đoàn xã tổ chức xong đại hội. Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo 26 cơ sở đoàn xã, thị trấn tiếp tổ chức đại hội xong trong tháng 3 và tháng 4; tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Phú Xuyên lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Những hoạt động của tuổi trẻ huyện Phú Xuyên hưởng ứng trong Tháng Thanh niên đã thực sự có sức lan tỏa, thể hiện rõ nét tinh thần trách nhiệm, xung kích, tình nguyện, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác đoàn năm 2017, đóng góp sức trẻ vào hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần