Tuổi trẻ Thanh Oai chung sức đẩy lùi Covid-19

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tuổi trẻ huyện Thanh Oai đã có nhiều hành động thiết thực chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Phó Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai Nguyễn Mạnh Dũng cho biết: Để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, ngay trong thời gian đầu khi dịch bùng phát, Huyện đoàn đã mời chuyên gia y tế về tuyên truyền, tọa đàm cho cán bộ đoàn chủ chốt về dịch Covid-19, giúp các đoàn viên hiểu đúng và có hành động đúng về dịch Covid-19. Từ đó, lan tỏa tuyên truyền tới cộng đồng.
Đồng thời tổ chức ra quân tuyên truyền bằng loa di động dọc tuyến Quốc lộ 21B và phát 2.000 tờ rơi. Các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện đã tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức như tuyên truyền bằng loa di động, gõ cửa từng hộ gia đình. Huyện đoàn đã chỉ đạo mỗi đoàn xã huy động 5 đội, mỗi đội từ 2 - 3 đoàn viên, đi tuyên truyền lưu động tại những khu tập trung đông người.
 Huyện đoàn Thanh Oai thành lập các đội tuyên truyền lưu động về phòng chống dịch Covid-19
 Các hình thức tuyên truyền đa dạng như phát tờ rơi, pano, áp phích, lưu động...
Huyện đoàn đã tổ chức phát 3.500 khẩu trang y tế, khẩu trang vải các loại và 300 lọ nước rửa tay khô. Các cơ sở đoàn đã tích cực ra quân tổng vệ sinh môi trường vào thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần, trồng và chăm sóc được 22 hàng hoa, hàng cây thanh niên. Ra quân phát trên 120.000 khẩu trang miễn phí, 8.000 chai nước rửa tay khô và 1.000 chai nước súc miệng cho Nhân dân. Nổi bật là xã Cự Khê, Cao Dương, Phương Trung, Thanh Cao, Thanh Văn, Dân Hòa, Thanh Mai, Bích Hòa, Bình Minh, Cao Viên…
 Thanh niên Thanh Oai phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn
 Ngoài khẩu trang, Huyện đoàn Thanh Oai còn phát hàng ngàn chai nước rửa tay cho Nhân dân
Ngoài ra, Huyện đoàn Thanh Oai đã lắp được 1 trạm rửa tay dã chiến tại thị trấn Kim Bài và dự kiến sẽ lắp thêm 2 trạm tại xã Bích Hòa và Vác. Tổng kinh phí cho 3 trạm là 160 triệu đồng. Chương trình lắp đặt trạm rửa tay dã chiến nằm trong chuỗi hoạt động của Trung Ương đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Thành đoàn Hà Nội.
 Trạm rửa tay dã chiến được lắp đặt tại chợ Kim Bài phục vụ nhu cầu của người dân trong phòng chống Covid-19
Nhận thấy sự cấp thiết trong vấn đề bảo hộ cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống Covid-19, Đoàn Thanh niên huyện Thanh Oai đã phát động phong trào làm kính chắn giọt bắn tới 45 liên đội trên địa bàn huyện. Sau 1 tuần phát động, đến nay các liên đội đã hoàn thành được 1.000 kính chắn giọt bắn gửi tặng lực lượng đang trực tiếp làm công việc phòng, chống dịch Covid-19.
 Chương trình nhận được sự hưởng ứng tích cực của các bạn đoàn viên, đội viên
 Sau 1 tuần phát động, đến nay đã có 1.000 tấm kính chắn giọt bắn được hoàn thành
Phong trào chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 đã và vẫn đang được lan tỏa rộng rãi ở các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Thanh Oai. Chúng tôi luôn nêu cao tinh thần, mỗi tổ chức đoàn là một thành lũy, mỗi cán bộ đoàn viên, thanh thiếu nhi là một chiến sỹ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh” - Phó Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai Nguyễn Mạnh Dũng cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần