Tuổi trẻ Thủ đô chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội phối với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức Ngày hội Tuổi trẻ Thủ đô chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

 Đại diện các đơn vị cắt băng khai mạc Ngày hội.
Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt khẳng định, việc phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thế hệ trẻ trong công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã trở thành truyền thống tốt đẹp và phong trào lớn của tuổi trẻ Thủ đô. Đặc biệt trong những năm qua cùng với Hội Thầy thuốc Hà Nội, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ của các bệnh viện trên địa bàn thành phố, hoạt động tình nguyện chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân đã trở thành điểm sáng và dấu ấn của tuổi trẻ Thủ đô.
 
Đây là một hoạt động quan trọng nằm trong chùm hoạt động cao điểm mừng sinh nhật Đoàn tròn 87 tuổi; kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3; thể hiện được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô vì sức khỏe cộng đồng góp phần tạo nên không khí thi đua sôi nổi, nhiệt huyết của Tuổi trẻ Thủ đô trong Tháng thanh niên năm 2018. Ngày hội thu hút gần 1.000 đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức, sinh viên, trên địa bàn TP tham gia.
 
Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức trao tặng 20 suất quà cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng. Ngày hội Tuổi trẻ Thủ đô chung tay vì sức khỏe cộng đồng diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hiến máu tình nguyện; tập huấn sơ cấp cứu cho 400 đoàn viên, thanh niên của đội hình Tiếp sức người bệnh; tư vấn chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, thanh niên; tổ chức hoạt động phát 300 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân; tổ chức chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện”; phát động đợt hoạt động cao điểm Tuổi trẻ Thủ đô chung tay vì sức khỏe cộng đồng đối với các cơ sở Đoàn trực thuộc.
 
Cùng với hoạt động ra quân cấp TP, 100% cơ sở đoàn khối địa bàn dân cư, khối đại học, cao đẳng, học viện trực thuộc đồng loạt tổ chức ra quân các hoạt động như hiến máu tình nguyện (phấn đấu mỗi đơn vị tiếp nhận được từ 200-300 đơn vị máu, toàn thành phố tiếp nhận hơn 10.000 đơn vị máu); tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí; các hoạt động phát cơm, cháo và cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân...