Tương lai của HLV Miura sắp được quyết định

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng cục TDTT đã trao toàn quyền quyết định tương lai của HLV Miura cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Theo lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF), trong thời gian ngắn sắp tới, các bộ phận chuyên môn và lãnh đạo VFF sẽ họp đánh giá về chuyên môn của đội U23 tại vòng chung kết giải U23 châu Á vừa qua tại Qatar. Sau khi các đánh giá chuyên môn hoàn tất, VFF sẽ có văn bản gửi tới Tổng cục TDTT.

Ngày 22/01, trả lời về vấn đề chấm dứt hay gia hạn hợp đồng với HLV Miura, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Vương Bích Thắng, cho biết: “VFF là đơn vị làm việc trực tiếp và có đầy đủ thẩm quyền, chuyên môn để quyết định về công việc của HLV người Nhật Bản”.
Tương lai của HLV Miura sắp được quyết định.
Tương lai của HLV Miura sắp được quyết định.
Tháng 4 tới, hợp đồng của HLV Miura với bóng đá Việt Nam sẽ hết hạn. Những ngày qua, một vài lãnh đạo VFF đã phát biểu với tư cách cá nhân đề nghị chấm dứt hợp đồng với HLV người Nhật Bản, cho rằng phương pháp huấn luyện của ông Miura không phù hợp với thể chất của người Việt Nam và không đạt được các mục tiêu đề ra.

Trước đó, chia sẻ với báo chí tại buổi công bố thông tin trận Siêu cúp Việt Nam 2015, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, úp mở về vấn đề này: “Chúng tôi không thể nói trước điều gì về HLV Miura”.

Quan điểm của Tổng cục TDTT, nếu chấm dứt hợp đồng với HLV Miura, việc thuê người mới là chuyên gia ngoại hay HLV nội là do VFF. Ông Vương Bích Thắng cho biết: “Lúc này, có nhiều thông tin nói về HLV này hay HLV kia nhưng chúng tôi khẳng định là chưa có bất cứ HLV nào và HLV trưởng hiện tại vẫn là ông Miura”.