Tuyên dương 1.000 đảng viên trẻ Thủ đô tiêu biểu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao bằng khen cho các đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu được tuyên dương.

Đây là lần thứ 3 Thành đoàn Hà Nội tổ chức hoạt động này nhằm ghi nhận những đóng góp của lớp đảng viên trẻ cho xã hội trong thời gian qua.

 
Trao bằng khen cho các đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu được tuyên dương.
Kinhtedothi - Trao bằng khen cho các đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu được tuyên dương.

1.000 đảng viên tham gia chương trình gặp mặt và tuyên dương là những gương mặt đảng viên tiêu biểu cho hàng chục vạn đảng viên trẻ của Thủ đô đang học tập, lao động, công tác, chiến đấu trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Họ là học sinh, sinh viên, nông dân, công nhân, trí thức, công chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang nhân dân, doanh nhân, nghệ sỹ… 

Dù tuổi đời và vị trí công tác khác nhau nhưng các đảng viên trẻ xuất sắc đều có điểm chung là trung thành tuyệt đối với lý tưởng của Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của dân tộc, gương mẫu đi đầu trong công tác, sinh hoạt, thấm nhuần đạo đức cách mạng, gắn bó mật thiết với thanh niên và nhân dân, được đảng viên và nhân dân tín nhiệm, quý mến. 

Những thành tích 1.000 đảng viên trẻ xuất sắc đạt được đã cổ vũ đảng viên trẻ và đoàn viên ưu tú của thành phố trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Thủ đô, phát triển đất nước; tạo niềm tin cho Ðảng bộ và chính quyền thành phố về lớp cán bộ kế cận trung thành của Ðảng và những kỳ vọng về một diện mạo mới của Thủ đô, đất nước giàu đẹp, văn minh và hiện đại. 

Trước lễ tuyên dương, các đảng viên trẻ Thủ đô tiêu biểu đã tham gia tọa đàm “Đảng viên trẻ với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng” tổ chức tại Quận ủy Đống Đa, Huyện ủy Sóc Sơn và Huyện ủy Phúc Thọ. Đây là nét mới của chương trình gặp mặt và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm nay, thể hiện vai trò xung kích tiên phong của tuổi trẻ Thủ đô. 

Tại buổi tọa đàm, các đảng viên trẻ đã góp ý kiến về công tác phê và tự phê trong các cơ sở đảng, hiến kế xây dựng tổ chức, đồng thời bày tỏ, đề đạt nguyện vọng, mong muốn của bản thân đối với cấp ủy, chính quyền, nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Trung ương 4 và đưa Nghị quyết vào cuộc sống. 

Các đảng viên trẻ tiêu biểu cũng nêu thực trạng tồn tại, khó khăn trong công tác phát triển đảng ở cơ quan, đơn vị, nơi cư trú, kiến nghị nhiều giải pháp nâng cao công tác này và nâng chất lượng sinh hoạt đảng cấp cơ sở. Từ đó, từng bước đổi mới và chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng lên ngang tầm với yêu cầu và nhiệm vụ của tình hình mới.