Tuyên dương 10 “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” 2016

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/1, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Chương trình Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2016, phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong và Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương trao bằng khen cho 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2016.

Năm 2016 là năm thứ 8, giải thưởng được trao cho 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu có thành tích nổi bật trên 6 lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học; Lao động sáng tạo-Phát triển kinh tế; Quốc phòng an ninh; Văn hóa-Nghệ thuật; Thể dục-Thể thao; Công tác Đoàn và lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua 7 năm triển khai có 70 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu được tuyên dương.
 
Theo Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” là phần thưởng thường niên nhằm động viên, cổ vũ và phát hiện, suy tôn những điển hình thanh thiếu nhi tiên tiến tiêu biểu trên các lĩnh vực xây dựng, bảo vệ Thủ đô và đất nước. Từ đó, tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo trong thanh thiếu nhi Thủ đô. “10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu được tuyên dương ngày hôm nay là những bông hoa đẹp nhất, tiêu biểu nhất trong vườn hoa đẹp của tuổi trẻ Thủ đô năm 2016, khắc bức họa chân thực về sự nỗ lực của lớp thanh niên, mang những tiêu chí và giá trị cốt lõi vừa có tính truyền thống nhưng đậm nét của thời đại”. Bí thư Thành đoàn Hà Nội nhấn mạnh.
 
Nhân dịp này, Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022: tổ chức Đoàn các cấp và đoàn viên thanh niên phải là lực lượng xung kích, gương mẫu trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các cơ sở Đoàn, Hội, Đội tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi và toàn thể nhân dân về truyền thống, lịch sử 86 năm phát triển và trưởng thành của tổ chức Đoàn. Tập trung nâng cao chất lượng chỉ đạo thực hiện và tổ chức triển khai các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua, gắn với chủ đề công tác năm “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn” và chủ đề công tác của Thành phố Hà Nội “Năm kỷ cương hành chính”. Cán bộ đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô ra sức phấn đấu mỗi người có ít nhất một việc làm tốt, hành động đẹp; các cấp bộ đoàn đăng ký đảm nhận và thực hiện có hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên có hiệu quả.