Tuyên dương 100 học sinh Thủ đô tiêu biểu vượt khó học tốt năm 2018

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -“Đây là năm thứ ba Hội đồng đội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội thực hiện chương trình này - việc làm có ý nghĩa nhân văn nhằm động viên tinh thần hiếu học của các em cũng như những nỗ lực, vượt khó vươn lên trong học tập đạt kết quả tốt”- Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn khẳng định.

Tối nay 30/6, Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Trường đội Lê Duẩn tổ chức Chương trình Gặp mặt học sinh Thủ đô tiêu biểu vượt khó học tốt năm 2018.

Chương trình có sự tham gia của Trưởng ban Văn hóa xã hội, HĐND TP Trần Thế Cương; Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn và 100 em học sinh nghèo vượt khó học tốt đến từ 30 quận, huyện, thị xã và các trugn tâm bảo trợ trên địa bàn TP và 50 bạn là cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc.
 Ông Trần Thế Cương và bà Nguyễn Thanh Nhàn trao học bổng cho các em thuộc hộ nghèo vượt khó vươn lên học tốt.

Phát biểu khai mạc chương trình, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Lê Thành Vinh thông tin, hiện nay, TP Hà Nội có gần 1,9 triệu trẻ em, trong đó hơn 14.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, gần 31.000 trẻ em sống trong các gia đình nghèo và rất nhiều trẻ mồ côi, bị bệnh tim bẩm sinh và các bệnh hiểm nghèo khác cần được quan tâm, giúp đỡ.

Nhưng, đặc biệt trong số đó, rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ cho các em học sinh đã vượt lên hoàn cảnh, nỗ lực cố gắng vươn lên, khắc phục khó khăn liên tục đạt thành tích cao trong học tập, là con ngoan trò giỏi, là cháu ngoan Bác Hồ.

Trong chương trình hôm nay, Ban tổ chức trao học bổng cho 100 em học sinh Thủ đô tiêu biểu vượt khó học bổng. Trong đó, 49 em thuộc hộ nghèo mỗi suất 3 triệu đồng và 51 em có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất 2 triệu đồng cùng 150 bộ sách giáo khoa và nhiều phần quà có ý nghĩa khác.

Đồng thời, trong 2 ngày 30/6 và 1/7 các em được tham gia nhiều hoạt động, giao lưu lết nối với các bạn Cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc của Thủ đô, thăm và báo công tại Văn Miếu – Quốc tử Giám. Thông qua chương trình, các em được bày tỏ mong ước, nguyện vọng của mình để các cấp, ngành, nhà hảo tâm chia sẻ, giúp những em có điều kiện tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, học tập để có cơ hội thực hiện được ước mơ nguyện vọng của mình.

Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn đã gửi tới các em học sinh lời chúc sức khỏe và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Và, mong muốn các cháu tiếp tục học tập có kết quả tốt, là con ngoan, trò giỏi, tấm gương để các bạn khác học tập.

Bà Thanh Nhàn cũng cho biết, thời gian qua, TP Hà Nội đã làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đây là năm thứ ba Hội đồng đội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội thực hiện chương trình này - việc làm có ý nghĩa nhân văn nhằm động viên tinh thần hiếu học của các em cũng như những nỗ lực, vượt khó vươn lên trong học tập.

Qua chương trình này, bà Nhàn rất mong các mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân tiếp tục chung tay, đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội để giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống và vượt khó học giỏi, qua đó xây dựng thế hệ tương lai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần