Tuyên dương 200 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tuyên dương 200 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Đây là những những điển hình tiêu biểu trong hơn 25 triệu thanh niên Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước, đang học tập, lao động ở nước ngoài về dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ III.
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đến dự và phát biểu ý kiến.
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đến dự và phát biểu ý kiến.
Những năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có nhiều cách làm hay, ý tưởng sáng tạo, tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, rèn luyện, tu dưỡng của tuổi trẻ. Thông qua đó, đoàn viên, thanh niên ngày càng nhận thức rõ giá trị to lớn, tự giác học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Bác Hồ một cách thường xuyên, nghiêm túc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đánh giá cao cách làm và những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 03 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp. Đồng chí cũng nhấn mạnh, Đoàn cần xác định rõ hơn nữa trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị, tiếp tục chuyển tải các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, chương trình công tác, vào các phong trào thi đua, cuộc vận động của Đoàn cho thanh thiếu nhi. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát; phổ biến những kinh nghiệm, cách làm hay của các địa phương, đơn vị để nhân rộng và phát triển phù hợp trong Đoàn và tuổi trẻ.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy đảng xác định rõ trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị đối với thế hệ trẻ; chính quyền, đoàn thể các cấp tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đoàn đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng tình cảm và trách nhiệm cao nhất, tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để phát huy thanh niên.

Đại diện cho 200 đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ III, đại biểu Trương Thị Minh Tâm, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Y khoa Vinh đã đọc thư của Đại hội gửi tuổi trẻ cả nước. Bức thư mang thông điệp, mỗi người bằng lương tâm và tình cảm của mình, nguyện học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, tác phong của Bác Hồ kính yêu, bắt đầu từ việc sống trung thực, sống trách nhiệm và sống có nghị lực. Mỗi người bằng nhiệt huyết và sức trẻ, hãy cùng chung tay, góp sức vì hạnh phúc của cộng đồng; đồng lòng đưa đất nước giàu mạnh sánh vai với các cường quốc năm châu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần