Tuyên dương 28 đại sứ văn hóa đọc Thủ đô lần 2

Phạm Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/5, tại Phố Sách 19 tháng 12 quận Hoàn Kiếm diễn ra Lễ Tổng kết và Trao giải “Cuộc thi Đại sứ Văn hóa Đọc của Thủ đô Hà Nội”. Giải thưởng năm nay vinh danh 28 học sinh từ các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó, cuộc thi năm nay ghi nhận sự tham gia của gần 60.000 bài dự thi được gửi về từ 277 trường Tiểu học và THCS trong TP Hà Nội. Trong đó, 28 học sinh có bài thi và phần trình bày xuất sắc nhất bằng tiếng Việt và Tiếng Anh vinh dự nhận danh hiệu “Đại sứ Văn hóa Đọc Thủ đô năm học 2017 – 2018”.
 4 Đại sứ Văn hóa Đọc tiêu biểu nhất của Thủ đô năm học 2017 – 2018 được vinh danh tại lễ trao giải.
Đặc biệt, trong số này có 4 học sinh tiêu biểu nhất của Hà Nội ở cả hai cấp học bao gồm: Nguyễn Lan Chi (lớp 5C1, trường tiểu học Đoàn Thị Điểm); Tạ Thu An (lớp 9A10, trường THCS Đống Đa) và 2 học sinh nhận giải tiêu biểu với bài thi bằng tiếng Anh là Đặng Anh Kiệt (lớp 3A1, trường tiểu học Nguyễn Siêu) và Phạm Bảo Thu (lớp 7C1, trường THCS Đoàn Thị Điểm) đạt danh hiệu “Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu Thủ đô năm học 2017 – 2018”.
 
Bên cạnh đó, 24 danh hiệu “Đại sứ Văn hóa Đọc Thủ đô năm học 2017 – 2018” còn lại được chia đều cho 4 hạng mục bao gồm: Nhóm có ý tưởng sáng tạo trong hoạt động lan tỏa văn hóa đọc; Nhóm có cảm nhận hay về cuốn sách yêu thích nhất; Nhóm có ý tưởng giàu tính khả thi nhất và Nhóm có bài dự thi trình bày sáng tạo nhất.
 Một số bài dự thi tiêu biểu của các em học sinh được trưng bày tại lễ trao giải năm nay.
Ngoài ra, BTC cũng trao giải tập thể cho 5 trường có nhiều bài dự thi chất lượng nhất bao gồm: Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, Trường Tiểu học Nguyễn Siêu, Trường Tiểu học Trần Phú, Trường Tiểu học Nghĩa Tân và Trường THCS Đoàn Thị Điểm.
 Các em học sinh khi có mặt tại lễ trao giải sẽ được tham gia trải nghiệm với nhiều hoạt động thiết thực.
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Xuân Tiến – Phó giám đốc Sở GD&DT Hà Nội nhận định, cuộc thi tìm kiếm “Đại sứ Văn hóa Đọc Thủ đô Hà Nội năm học 2017 – 2018” là một sân chơi bổ ích, lý thú và là nơi các em học sinh được thỏa sức chia sẻ về cuốn sách yêu thích, những tri thức mới. Đây là một hoạt động bổ ích để thúc đẩy phong trào đọc, hình thành thói quen đọc và góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Đồng thời, đây cũng là môi trường để khuyến khích học sinh tìm hiểu, thực hành các kiến thức và kỹ năng giao tiếp vào thực tiễn.

“Thông qua cuộc thi này, các em học sinh đã thể hiện sự sáng tạo và đam mê của mình với sách qua nhiều hình thức làm bài không chỉ bằng bài viết, mà còn bằng video, hình vẽ… Các bài dự thi không chỉ thể hiện tài năng và đam mê tiếng Việt mà còn có cả nhóm thi bằng tiếng Anh và phỏng vấn hoàn toàn bằng tiếng Anh. Hi vọng năm nay, năm sau và những năm tiếp theo nữa, Hà Nội sẽ vinh danh nhiều hơn nữa những “Đại sứ Văn hóa Đọc của Thủ đô” trong tương lai”, ông Nguyễn Xuân Tiến nói.
Lễ trao giải năm nay thu hút sự quan tâm của hơn 200 em học sinh và phụ huynh tới tham gia hưởng ứng.
Lễ trao giải cuộc thi “Đại sứ Văn hóa Đọc Thủ đô năm học 2017 – 2018” sáng 26/5 ghi nhận sự tham gia của hơn 200 em học sinh và phụ huynh đến tham gia hưởng ứng. Ngoài ra, cũng trong khuôn khổ của buổi lễ năm nay, các em học sinh khi có mặt tại lễ trao giải sẽ được tham gia trải nghiệm với nhiều hoạt động thiết thực như: Giao lưu trả lời câu hỏi “Khi được làm Đại sứ Văn hóa Đọc Thủ đô năm học 2017 – 2018, em sẽ làm gì để khuyến khích mọi người đọc nhiều hơn?”; Nhận sách miễn phí hay tham dự Hội sách với nhiều đầu sách quý với mức ưu đãi hấp dẫn…

Cuộc thi tìm kiếm “Đại sứ Văn hóa Đọc Thủ đô năm học 2017 – 2018” do Sở GD&DT Hà Nội, Sở TT&TT, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp tổ chức cùng Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC). Năm nay là năm thứ 2 cuộc thi được tổ chức sau năm đầu tiên phát động cho năm học 2016 – 2017.