Tuyên dương 48 giáo viên dạy trẻ khuyết tật

Hà linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 15/11, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Bộ GD&ĐT, Bộ LĐ TB&XH và Tập đoàn Thiên Long tổ chức tuyên dương 48 giáo viên đang dạy học sinh khuyết tật trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2018. Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong trao Bằng khen cho các giáo viên tiêu biểu.
Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam xúc động cho biết, các thầy cô giáo không chỉ là những người nghị lực kiên trì còn là những tấm lòng hết sức bao la, là những tấm gương vượt qua khó khăn để dạy dỗ học sinh và đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước.
“Tôi thành tâm biết ơn các em học sinh dù khuyết tật, bị thiệt hỏi cả vật chất và tinh thần nhưng vẫn luôn khát vọng vươn lên trong cuộc sống làm được những việc mà những người lành lặn có khi không làm được; là tấm gương nhắc nhở ít nhất là với tôi rằng có những người còn khó khăn hơn nhiều vẫn vươn lên thành người có ích cho xã hội” - Phó Thủ tướng nói.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, hiện cứ 100 trẻ khuyết tật, dù đang tuổi đi học, nhưng mới có hơn 6 trẻ được đến trường. Số trẻ đến trường như vậy là quá thấp. “Vì vậy, trong đổi mới giáo dục thời gian tới cần quan tâm hơn tới vấn đề này. Trường phổ thông phải có cơ sở vật chất, trang bị kinh nghiệm và kiến thức cho các thầy cô để dạy trẻ khuyết tật hòa nhập”- Phó Thủ tướng lưu ý.
Đồng thời, Phó thủ tướng cũng mong muốn các học sinh, sinh viên hiện có những điều kiện thuận lợi cần phải cố gắng, nhìn vào những tấm gương của các thầy cô giáo, của người khuyết tật hôm nay mà có thêm động lực để cống hiến.
 
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong cho biết, theo thống kê của Bộ LĐ TB&XH, hiện Việt Nam có trên 2,5 trẻ khuyết tật. Đó là những mầm non cần chăm sóc dạy, dạy dỗ với tất cả sự quan tâm và tình yêu thương, là những ước mơ cần nâng niu chắp cánh để có cơ hội bay cao, vượt qua những mặc cảm tự ti để tự tin hòa nhập, khẳng định bản thân và có những đóng góp tích cực cho xã hội, cho đất nước. Các thầy cô giáo là những người đầu tiên tiếp cận, sẻ chia, động viên, dạy dỗ, chăm lo cho các em. Sự tâm huyết và hy sinh của các thầy, các cô là nền tảng quan trọng để các em từng bước trưởng thành.
Trong 3 năm 2015, 2016 và 2017, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 166 thầy giáo, cô giáo công tác tại các trường học ở các huyện nghèo và các cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng làm công tác dạy học giúp đỡ học sinh đến trường. Đặc biệt, năm 2018, chương trình tuyên dương 48 giáo viên đang dạy học sinh khuyết tật trong cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập và trung tâm bảo trợ xã hội.