Tuyên dương 60 chiến sỹ quân hàm xanh

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 13/11, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Bộ GD& ĐT, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ban Thanh niên Quân đội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức Lễ tuyên dương “Chiến sỹ quân hàm xanh nâng bước em tới trường”, thuộc khuôn khổ chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017.

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai.
 60 thầy giáo quân hàm xanh được tuyên dương.
Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cho biết, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” được tổ chức nhằm tri ân những cống hiến của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp trồng người nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hằng năm. Được triển khai từ năm 2014, đến nay, chương trình đã đỡ đầu cho 2.633 học sinh, trong đó có 59 học sinh nước bạn Lào, 67 học sinh nước bạn Campuchia, có 17 em được nuôi tại các đồn biên phòng. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần động viên, khích lệ, tạo động lực để các em học sinh vượt khó vươn lên, đạt thành tích cao hơn trong học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, trong tương lai trở thành công dân có ích cho xã hội. Trong hai năm (2015 - 2016), Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 106 giáo viên công tác ở các trường học điểm lẻ, thuộc 64 huyện nghèo và các thầy, cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các trường thuộc huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo.
Năm nay, Chương trình có chủ đề “Chiến sĩ quân hàm xanh nâng bước em tới trường”, tuyên dương 60 cán bộ, chiến sĩ bộ đội Biên phòng ở 44 tỉnh, thành phố có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, nghị lực vượt khó vươn lên trong công tác giảng dạy, giúp đỡ các em học sinh tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo được đến trường. Trong đó, người nhiều tuổi nhất là Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc, sinh năm 1964, Trưởng Ban Vận động quần chúng thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk.  Người trẻ tuổi nhất là chiến sỹ Nguyễn Hoàng Tam, sinh năm 1994, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tuyên Bình, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An.
Bí thư T.Ư Đoàn mong muốn chương trình sẽ ngày càng có sức lan tỏa hơn nữa các giá trị nhân văn để ngày càng đem lại sự động viên to lớn cho các thầy, cô giáo đang ngày đêm cống hiến vì sự nghiệp trồng người.
 

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại lễ tuyên dương.

Gửi lời chúc mừng và tri ân tới các thầy giáo là các cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng được tuyên dương lần này, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm cao nhất cho sự nghiệp giáo dục. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, cổ vũ, động viên và tri ân các thầy giáo, cô giáo xung kích, tình nguyện công tác tại các vùng khó khăn, có nhiều cống hiến, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; khơi dậy tinh thần xung kích của xã hội, đặc biệt là đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc mang tri thức tới cho con em đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, nơi còn nhiều khó khăn của Tổ quốc. Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm hỗ trợ Chương trình và mong muốn các chiến sỹ quân hàm xanh luôn vững vàng, xứng đáng là điểm tựa của học sinh, người dân các vùng biên giới.
Tại Lễ tuyên dương, mỗi thầy giáo quân hàm xanh đã đón nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Kỷ niệm chương và một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần