Tuyên dương 60 người thợ trẻ giỏi toàn quốc 2017

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 13/5, T.Ư Đoàn sẽ tổ chức Lễ Tuyên dương "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ VIII tại TP Hồ Chí Minh.

Đây là giải thưởng cao quý nhằm tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động; có giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế và xã hội.
  Lễ Tuyên dương "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ VII.
Theo đó, từ ngày 12 – 14/5, Liên hoan "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ VIII diễn ra với các hoạt động chính: Tọa đàm "Đồng hành với thanh niên công nhân trong phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế; Lễ dâng hoa, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh của đoàn đại biểu Thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2017; Thăm quan dây chuyền sản xuất công nghiệp hiện đại; Chương trình giao lưu "Thắp sáng ước mơ người thợ trẻ", Chương trình "Hành trình đến Cần Giờ - Lá phổi xanh của thành phố". Lễ Tuyên dương "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ VIII sẽ được tổ chức vào tối 13/5.
Được biết, năm 2017, T.Ư Đoàn đã nhận được 181 hồ sơ đề cử từ 48 tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc. Trên cơ sở các đề cử, T.Ư Đoàn đã thành lập Hội đồng bình chọn Giải thưởng với thành viên là những chuyên gia, nhà khoa học có uy tín trong các lĩnh vực liên quan và lựa chọn 60 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc để tôn vinh, trao giải "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ VIII. Đây là những điển hình xuất sắc đại diện cho hơn 4,5 triệu thanh niên công nhân, nghệ nhân trẻ, học sinh các trường dạy nghề trong cả nước đang nỗ lực học tập, lao động phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Đây là hoạt động được T.Ư Đoàn tổ chức thường niên nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên và cổ vũ, khuyến khích thanh niên tích cực học tập nâng cao trình độ tay nghề, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đồng thời nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề lập nghiệp.