Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyên dương 60 thầy giáo “Quân hàm xanh”

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/11, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gặp mặt 60 cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng tiêu biểu và 30 học sinh (HS) tham dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017.

Nhân dịp đặc biệt này, 60 cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đã có dịp chia sẻ thực tế công tác thực hiện chương trình “Nâng bước em đến trường” tại địa phương. Qua đó, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thấy được khát khao con chữ của người dân các địa phương vùng biên giới Tổ quốc cũng như nỗ lực "gieo chữ" của các thầy giáo "Quân hàm xanh".
Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao Bằng khen cho cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng. Ảnh: Trung Đức
Thiếu tá Phạm Công Khanh - cán bộ Đồn biên phòng huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai chia sẻ, khi nhận nhiệm vụ tại địa phương, tôi nhận thấy sự thiếu thốn của các em nhỏ, từ miếng cơm manh áo cho tới con chữ. Do đó, tôi đã đề xuất với cán bộ chỉ huy Đồn, xây dựng kế hoạch giúp đỡ thiết thực cho các em. Trong điều kiện công tác, tôi đã giúp đỡ được cho 6 em HS, đã giảng dạy ở 2 lớp xóa mù chữ. “Tôi mong muốn nhận được sự chung tay giúp đỡ, để cho các em có điều kiện đến trường. Đồng thời, mong các cấp lãnh đạo có chính sách quan tâm, triển khai các lớp xóa mù chữ cho đồng bào vùng sâu, xa, bởi đây là nguyện vọng của rất nhiều đồng bào” - thầy giáo Khanh đề xuất.
Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc - Trưởng ban Vận động quần chúng Bộ đội biên phòng Đắk Lắk cho biết: "Trong quá trình công tác nơi biên giới, tôi nhận thấy đồng bào còn gặp rất nhiều khó khăn, trong đó đặc biệt là công tác giáo dục. Hiện tại, chúng tôi đã tổ chức được 1 lớp xóa mù chữ tại địa bàn. Hoàn cảnh của các em hết sức khó khăn, không có phương tiện giao thông để đi học dù nhà xa... Chứng kiến hoàn cảnh ấy, tôi đã huy động nguồn lực và trích thu nhập cá nhân để mua tặng 95 xe đạp cũ, tự tay sửa xe cho các cháu có phương tiện đi học” - Thượng tá Phúc chia sẻ.
Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Trung Đức
Không chỉ Thiếu tá Khanh, Thượng tá Phúc mà mong muốn mang con chữ đến cho các em HS đồng bào dân tộc, HS vùng khó khăn là sự mong mỏi của rất nhiều cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các đồn biên phòng trên mọi miền của Tổ quốc.
Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các thầy giáo “Quân hàm xanh”, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ bày tỏ sự xúc động và cảm ơn đóng góp của các cán bộ, chiến sĩ bộ đội cho sự nghiệp giáo dục. “Nhiệm vụ của các đồng chí không chỉ là “nâng bước các em tới trường” mà đây là một cơ hội rất tốt để các thầy có điều kiện đi sâu hơn vào đời sống đồng bào và là cơ hội để các cháu được học tập. Các thầy không chỉ làm công việc “cõng con chữ” mà còn góp phần thiết thực đào tạo ra một thế hệ giàu tình yêu đất nước và đoàn kết để bảo vệ biên cương Tổ quốc” - Bộ Trưởng Phùng Xuân Nhạ nói. Cũng tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định sẽ hỗ trợ các thầy giáo về chương trình và sách giáo khoa để các thầy có điều kiện thực hiện công việc dạy học hiệu quả cao hơn.
Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long chia sẻ về chương trình tuyên dương các cán bộ, chiến sĩ tại Hà Nội: “Đây là năm thứ 3 chúng tôi tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”. Bên cạnh nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao cho là bảo vệ Tổ quốc, các đồng chí bộ đội biên phòng đã đóng góp sức mình cho công cuộc GD&ĐT ở những địa bàn khó khăn. Nhờ sự giúp đỡ, vào cuộc của lực lượng bộ đội biên phòng, công tác giáo dục đào tạo ở những địa phương vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo đã có những đổi mới. “Chương trình này là mong muốn của Trung ương Đoàn để tuyên dương người tốt việc tốt, lan tỏa những tấm gương điển hình tiêu biểu trong ngành GD&ĐT” - ông Long nhấn mạnh.
Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT đến các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng có nhiều đóng góp cho sự nghiệp GD&ĐT.
Chiều cùng ngày, vào lúc 14 giờ 30, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ gặp mặt các chiến sĩ bộ đội biên phòng tiêu biểu được vinh danh trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017.