Tuyên dương 76 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tốt

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/6, tại Công viên nước Hồ Tây, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Hà Nội đã tổ chức chương trình Hỗ trợ học sinh Thủ đô tiêu biểu có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó học tốt lần thứ I năm 2016.

Các em thiếu nhi biểu diễn văn nghệ chào mừng chương trình.
Các em thiếu nhi biểu diễn văn nghệ chào mừng chương trình.
Theo đó, 76 học sinh tiêu biểu được tuyên dương lần này đến từ các quận, huyện và trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn Hà Nội. Tuy có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng các em đều đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện.

Trong đó, nhiều em đạt được các giải trong kỳ thi cấp TP, cấp quốc gia như: Bùi Danh Tùng, học sinh (HS) lớp 8C Trường THCS Cấn Hữu đạt giải ba cấp TP giải toán qua mạng; Nguyễn Phương Liên, HS lớp 9A3 Trường THCS Trần Đăng Ninh, giải ba TP môn Khoa học, Tiếng Anh; Mai Tùng Dương, HS lớp 9A2 Trường THCS Khương Đình đạt giải nhất cấp quận, giải ba cấp TP giải toán qua mạng… Ngoài ra, một số em khác có năng khiếu về võ thuật, nghệ thuật.

Sáng cùng ngày, các em đã được vào Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để báo công với Bác, hứa với Bác tiếp tục chăm ngoan, học giỏi, mãi mãi là niềm tự hào của thầy cô, gia đình, nhà trường, xã hội; xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Trước đó, ngày 21/6 các em đã được sinh hoạt nhóm, làm quen, chia sẻ kinh nghiệm học tập.
Tuyên dương 76 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tốt - Ảnh 1
Ông Khuất Văn Thành - Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội đồng thường trực Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cho hay: “Chương trình Hỗ trợ học sinh Thủ đô tiêu biểu có hoàn cảnh vượt khó học tốt được tổ chức đúng dịp kết thúc một năm học nhằm ghi nhận thành tích của các em. Đồng thời, dành tặng các em những phần quà ý nghĩa để động viên, khích lệ các em tiếp tục cố gắng hơn trong năm học tiếp theo và trở thành những chủ nhân tiêu biểu nhất của đất nước”.

Tại sự kiện này, mỗi em được tặng một suất học bổng trị giá 2 triệu đồng, 1 bộ sách giáo khoa cho năm học mới và một phần quà có ý nghĩa trị giá 500 ngàn đồng từ nguồn vận động của Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội.