Tuyến đường Đa Tốn đi đường Hà Nội - Hải Phòng dài 2,4km

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký ban hành Quyết định số 3231/QĐ-UBND về việc phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường Đa Tốn đi đường Hà Nội - Hải Phòng, huyện Gia Lâm, tỷ lệ 1/500 tại huyện Gia Lâm.

Theo Quyết định trên, tuyến đường Đa Tốn đi đường Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài khoảng 2,4km thuộc địa bàn xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Điểm đầu (điểm 1) tại vị trí giao với tuyến đường chân đê sông Hồng. Điểm cuối (điểm 12) giao với tuyến đường gom cao tốc Hà Nội -Hải Phòng (tại vị trí hầm chui hiện có qua đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng). Hướng tuyến đường được xác định trên cơ sở phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội; Quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội; Quy hoạch phân khu đô thị N 11, tỷ lệ 1/5000 đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đây là đường chính khu vực. Tuyến đường có quy mô mặt cắt ngang điển hình B=30m, gồm: lòng đường xe chạy rộng 2x7= 14m; vỉa hè hai bên rộng 2x8m, phù hợp với Quy hoạch phân khu đô thị N 11, tỷ lệ 1/5000 đã được phê duyệt. Đối với các đoạn tuyến đi qua khu vực đền Khoan Tế và chùa Lê Xá, xã Đa Tốn (đã được xếp hạng Di tích cấp Quốc gia và TP) chỉ giới đường đỏ đoạn qua khu vực di tích sẽ được xác định trùng ranh giới di tích được xếp hạng (thu hẹp hè cục bộ).

Dọc trên tuyến đường xây dựng các cầu, nút giao thông khác mức gồm: Cầu bắc qua sông cầu Bây; Nút giao khác mức với tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (hầm chui qua đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hiện có đã được đầu tư xây dựng). Các nút giao thông với các tuyến đường ngang khác theo quy hoạch tổ chức nút giao cùng mức. Phương án nút giao với tuyến đê sông Hồng sẽ được xác định cụ thể trong giai đoạn lập dự án đầu tư xây dựng, có ý kiến thỏa thuận, thống nhất với Sở Nông nghiệp phát triển và nông thôn và Sở Giao thông vận tải. Chỉ giới đường đỏ tại các nút giao khác mức, cầu vượt sông cầu Bây và các nút giao với các đường ngang thể hiện trong hồ sơ này chỉ xác định sơ bộ và sẽ được xác định cụ thể, bổ sung (nếu có) trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường hoặc các dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần