Tuyển Futsal nữ Quốc gia đã sẵn sàng cho SEA Games 29

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn 6 tuần tập trung, trải qua 2 giai đoạn tập huấn trong nước và tập huấn nước ngoài tại Nhật Bản, đội tuyển Futsal nữ Quốc gia đã hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng tham dự SEA Games 29.

Ngày 9/8 vừa qua, thầy trò HLV trưởng Trương Quốc Tuấn đã có cữ dượt cuối cùng với đội Futsal phong trào SFC ô tô Sài Gòn tại nhà thi đấu quận 8 Thái Sơn Nam. Kết quả chung cuộc, đội tuyển Futsal nữ Quốc gia giành chiến thắng với tỉ số 6-3. Các cầu thủ ghi bàn cho tuyển Futsal nữ gồm Lê Thị Thùy Linh (2 bàn), Nguyễn Thị Châu (2 bàn), Phó Ngọc Thanh Thy (1 bàn) và Thái Thị Thảo (1 bàn).

Trong tuần cuối cùng trước khi lên đường sang Malaysia tham dự SEA Games vào ngày 15/8 tới, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn cho biết trong giai đoạn nước rút này, ban huấn luyện chủ yếu cho các cầu thủ duy trì tập 1 buổi mỗi ngày, rà soát và hoàn thiện chuyên môn: “Nhìn chung sau thời gian tập huấn vừa qua, các cầu thủ đã sẵn sàng bước vào thi đấu với tinh thần quyết tâm, đầy hứng khởi”.

Trong sáng nay (11/8), các cầu thủ nữ Futsal QG chủ yếu thực hiện các bài tập tấn công. Trong 3 ngày còn lại tại TP Hồ Chí Minh từ 12/7 đến 14/7) tại nhà thi đấu quận 8 Thái Sơn Nam, ban huấn luyện sẽ chú trọng ôn lại chiến thuật Power play và phòng ngự Power play vào các buổi sáng cho các cầu thủ trong đó có 1 buổi tập giáo án chiến thuật cho trận đấu đầu tiên gặp Thái Lan diễn ra ngày 18/8 tới.

Nhận xét về các đối thủ tại môn Futsal nữ - SEA Games 29, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn cho biết: “Đối thủ đáng ngại nhất của đội tuyển Futsal nữ Việt Nam có lẽ là Thái Lan và đội tuyển Malaysia với lợi thế sân nhà. Đội tuyển Futsal nữ Thái Lan đã có 2 trận đấu giao hữu với đội tuyển Iran và 1 trận với một CLB Futsal nữ của Nhật Bản. Qua theo dõi băng hình về các trận đấu này, ban huấn luyện đánh giá các cầu thủ Thái Lan đang chơi kỹ thuật chuyên về Futsal thực sự và có kỹ thuật cá nhân cũng như kiểm soát rất tốt. Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đã đăng ký chỉ tiêu giành huy chương Bạc với Đoàn Thể thao Việt Nam và sẽ thi đấu vượt qua từng trận để hoàn thành chỉ tiêu”.

Cũng trong tuần qua, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn đã chốt danh sách đội tuyển Futsal nữ Quốc gia xuống còn 14 vận động viên tham dự SEA Games 29. Theo đó, 3 vận động viên sẽ quay về địa phương gồm Hoàng Thị Hải Yến (Thái Nguyên), Nguyễn Thị Thùy Dương (Hà Nội) và Dương Thị Vân (Quảng Ninh).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần