Tuyển futsal Việt Nam lỡ hẹn với trận chung kết

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để thua Malaysia với tỉ số 1-5 trong trận bán kết diễn ra tối qua (1/11), tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp lại Myanmar tại trận tranh hạng Ba giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017.

Không nằm ngoài dự đoán, trận đấu bán kết giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia đã diễn ra với sự quyết liệt ngay từ những giây phút đầu tiên. Trận đấu thêm nóng dưới sự cổ vũ của rất đông khán giả ngồi chật kín trên các khán đài Nhà thi đấu Phú Thọ, tạo nên bầu không khí vô cùng cuồng nhiệt.

Dưới “chảo lửa” ấy, ĐT Việt Nam nỗ lực đẩy nhanh tốc độ và cố gắng thực hiện pressing để giành quyền kiểm soát thế trận. Những pha gay cấn liệ tục được tạo ra trước khung thành 2 đội và đến phút 11 thế quân bình bị phá vỡ khi Malaysia bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số 1-0. Trong tình huống này, đội trưởng Khairul đã chớp cơ hội rất tốt từ một quả đá phạt sát vòng cấm, tung cú dứt điểm nhanh hạ thủ thành Văn Huy. Cũng lại là Khairul 1 phút sau đó đã có pha solo dũng mãnh bênn cánh trái trước khi tung cú căng nâng tỉ số lên 2-0 cho Malaysia.

Nhận 2 bàn thua liên tiếp, ĐT Việt Nam buộc phải sử dụng quyền hội ý 1 phút để điều chỉnh đấu pháp cũng như xốc lại đội hình. Tuy nhiên tâm lý nôn nóng dâng cao tìm gỡ đã khiến ĐT Việt Nam sập bẫy phản công của Malaysia và tiếp tục nhận thêm 2 bàn thua nữa ở phút 14, 15. Cả 2 tình huống này cầu thủ đội bạn đều dễ dàng đưa bóng vào lưới trong thế trống trải.

Bị dẫn trước 4 bàn ngay trong hiệp 1 là điều chưa từng xảy ra đối với ĐT Việt Nam trong lịch sử đối đầu với Malaysia và cũng là thử thách cực lớn đối với thầy trò HLV Miguel Rodrigo trong bối cảnh phải tìm mọi cách để tạo nên cuộc lội ngược dòng.

Chính vì vậy hiệp 2 tiếp tục chứng kiến các pha lên bóng đầy nỗ lực của ĐT Việt Nam. Thậm chí HLV Miguel Rodrigo còn không ngại mạo hiểm quyết định chơi power-play (chơi 5 người không có thủ môn) ngay khi bóng lăn trở lại. Cơ hội đến với ĐT Việt Nam khi cầu thủ Abu của Malaysia bị nhận thẻ đỏ ở phút 26 và đội bạn chỉ còn chơi với 4 cầu thủ trong vòng 2 phút. Tuy nhiên ĐT Việt Nam đã không tận dụng được quãng thời gian quý báu này để ghi bàn giải tỏa áp lực. Khó khăn càng chất chồng khi ĐT Việt Nam lại rơi vào tình cảnh phải chơi 4 người trong 2 phút như đội bạ khi Quốc Hưng nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Khairul ở phút 33. Điểm khác biệt là Malaysia đã tận dụng tốt hơn cơ hội thi đấu hơn người để ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 5-0. Cầu thủ lập công là Akmarul.

Trong thời gian ít phút còn lại, ĐT Việt Nam chỉ có thể ghi được 1 bàn danh dự do công của Ngọc Sơn, đành chấp nhận nhường vé vào chung kết cho đối thủ của mình.

Với kết quả này, trận chung kết sẽ là cuộc tái đấu giữa Thái Lan và Malaysia trong khi ĐT Việt Nam cũng gặp lại Myanmar tại trận tranh giải Ba, diễn ra vào chiều 3/11 tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần