Tuyển futsal Việt Nam sang Tây Ban Nha tập huấn

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối nay (22/2), ĐT futsal Việt Nam sẽ lên đường sang Malaga (Tây Ban Nha) để tập huấn, hướng tới mục tiêu cạnh tranh suất dự VCK FIFA futsal World Cup 2020.

Sau 10 ngày rèn quân kể từ khi hội quân trở lại sau kỳ nghỉ Tết, HLV Miguel Rodrigo đã gút danh sách xuống còn 16 cầu thủ. Theo đó, 4 cầu thủ không có mặt trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha gồm Vũ Văn Khá, Nguyễn Quang Toàn, Nguyễn Hữu Thắng và Ngô Ngọc Sơn.
Đây là chuyến tập huấn được HLV Miguel Rodrigo đặt rất kỳ vọng, bởi đó là cơ hội để các học trò của ông nâng cao trình độ, tích lũy kinh nghiệm trận mạc cho bản thân thông qua 3 trận giao hữu chất lượng với các đội bóng mạnh, đang chơi ở hạng đấu cao nhất của futsal Tây Ban Nha.
Ba trận giao hữu cụ thể của các học trò ông Miguel Rodrigo gồm Real Betis FS (27/02), UMA Antequera (3/3) và Jaen (6/3). Ngoài ra, ngày 1/3, đội cũng sẽ có trận đấu tập với 2 CLB khác là Granada và Sima Pelegros.
Đáng chú ý, kết thúc chuyến tập huấn này, sẽ có 6 cầu thủ tiếp tục ở lại rèn giũa với các đội bóng Tây Ban Nha cho đến ngày 31/3. Đó là: Tôn Thất Phi, Đặng Anh Tài (sẽ tập luyện cùng CLB Jaen); Châu Đoàn Phát, Hồ Văn Ý (Peniscola); Nhan Gia Hưng, Chu Văn Tiến (El Pozo Murcia).
Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2019 đồng thời cũng là Vòng loại futsal châu Á 2020 sẽ diễn ra từ ngày 21/10 đến 27/10/2019. Với sự chủ động trong công tác chuẩn bị ngay từ thời điểm này, ĐT futsal Việt Nam đã cho thấy quyết tâm rất lớn sau một giai đoạn thi đấu không đạt được thành công như sự kỳ vọng.
Để hiện thực hóa mục tiêu lần thứ hai góp mặt ở VCK FIFA futsal World Cup, đoàn quân của ông Miguel Rodrigo phải nằm trong Top 5 của VCK futsal châu Á 2020, diễn ra vào đầu năm sau. Nhưng để có mặt ở VCK châu Á 2020, trước tiên ĐT futsal Việt Nam phải lọt vào bán kết giải Đông Nam Á 2019.
Danh sách 16 cầu thủ ĐT Futsal Việt Nam tập huấn tại Tây Ban Nha:
Hồ Văn Ý, Nguyễn Hoàng Anh, Nguyễn Mạnh Dũng, Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Cổ Trí Kiệt, Nguyễn Anh Duy, Tôn Thất Phi, Châu Đoàn Phát, Trần Tuyên, Vũ Quốc Hưng, Nhan Gia Hưng, Trần Thái Huy, Chu Văn Tiến, Nguyễn Minh Trí, Đặng Anh Tài.
LỊCH THI ĐẤU TẠI TÂY BAN NHA
Ngày 27/2, Việt Nam vs. Real Betis FS
Ngày 1/3 (đấu tập 3 đội), Việt Nam - Granada Selection - Sima Peligros
Ngày 3/3, Việt Nam vs. UMA Antequera
Ngày 6/3, Việt Nam vs. Jaen