Tuyển futsal Việt Nam tạo cơn mưa 18 bàn thắng vào lưới Brunei

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại lượt trận thứ 3 của bảng A diễn ra tối ngày 29/10, ĐT Việt Nam đã hoàn tất mục tiêu đầu tiên tại giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017 khi vượt qua Brunei với tỷ số 18-0, qua đó giành vé vào bán kết đồng thời cũng là vé tham dự VCK futsal châu Á.

Giải tỏa áp lực sau chiến thắng quan trọng trước Indonesia ở lượt trận vừa qua nên không có lý do gì có thể ngăn cản ĐT Việt Nam nhập cuộc với các đợt tấn công dồn dập về phía khung thành Brunei. Chưa đầy 1 phút bóng lăn, các học trò của HLV Miguel Rodrigo đã khẳng định đẳng cấp vượt trội bằng bàn thắng mở tỉ sô 1-0 sau pha dứt điểm chéo góc rất hiểm hóc của Ngọc Sơn. 2 phút sau, đến lượt Quốc Hưng lập công nhân đôi cách biệt và khiến Brunei nhanh chóng rơi vào thế rối loạn. Chính vì vậy, ngay sau khi Thái Huy ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Việt Nam ở phút thứ 5, HLV trưởng Brunei đã ngay lập tức yêu cầu trọng tài quyền dừng trận đấu 1 phút để hội ý và đồng thời cũng nhằm lấy lại cân bằng về tâm lý cho các cầu thủ.

Tuy nhiên điều này cũng không giúp được gì cho Brunei bởi khi bóng lăn trở lại họ tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 4 sau pha dứt điểm của Văn Toàn.

 Với thế trận áp đảo một chiều, nên dù cho Brunei gần như “đậu xe bus” trước khung thành nhưng ĐT Việt Nam vẫn ghi thêm được 3 bàn thắng nữa để khép lại hiệp 1 với tỉ số 7-0. Các cầu thủ lập công cho ĐT Việt Nam là Trọng Luân (10’), Ngọc Sơn (10’) và Quốc Nam (12).

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh thế trận trong khi Brunei cũng chơi cởi mở hơn. Điều này đã giúp các chân sút ĐT Việt Nam có thêm nhiều khoảng trống để tung ra những cú dứt điểm chính xác. Các thắng theo đó nối tiếp nhau được ghi và trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc 18-0. Với kết quả này, ĐT Việt Nam đã chính thức giành vé vào bán kết. Cuộc đối đầu trực tiếp với Myanmar ở lượt trận cuối diễn ra vào tối mai (30/10) sẽ xác định ai là chủ nhân của ngôi đầu bảng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần