Tuyển Futsal Việt Nam thắng lợi tuyệt đối trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Myanmar

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Như vậy, tuyển futsal Việt Nam đã cán đích ở ngôi nhất bảng và sẽ gặp Malaysia tại bán kết Giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017.

Mặc dù chỉ cần một kết quả hòa là đủ để bảo vệ thành công ngôi đầu bảng, nhưng có thể thấy mục tiêu của ĐT Việt Nam không chỉ đơn giản như vậy khi họ đã nhập cuộc với lối chơi tấn công và pressing mạnh mẽ. Trong khi đó, Myanmar tiếp tục trung thành với đấu pháp phòng ngự chặt phản công nhanh, đấu pháp đã giúp họ có được một trận đấu rất thành công với Indonesia. Chính nhờ sự chặt chẽ và tập trung trong phòng ngự, các cầu thủ Myanmar đã ngăn chặn khá tốt các hướng dứt điểm của ĐT Việt Nam. 
Phải mất tới 14 phút bóng lăn, các học trò của HLV Miguel Rodrigo mới phá vỡ được thế bế tắc khi Trọng Luân đón cú trả bóng ra từ tình huống phạt góc, tung cú sút căng ngoài vòng cấm, đưa ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.
Khi hiệp 1 trôi về những phút cuối, Myanmar tỏ ra nôn nóng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Điều này đã giúp các chân sút ĐT Việt Nam có thêm nhiều khoảng trống hơn để dứt điểm. Tuy nhiên không có cơ hội nào được tận dụng thành công để chuyển hóa thành bàn. 2 đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam.
Sang hiệp 2, trận đấu trở nên sôi động hơn với những pha hãm thành của cả hai đội. Các chân sút Myanmar tỏ ra khá nguy hiểm trong những tình huống sút xa khiến thủ thành Văn Huy không ít lần phải trổ tài cứu nguy cho đội nhà. Trong khi đó, sau một khoảng thời gian duy trì lối chơi tấn công với nhịp độ cao nhưng không đưa được bóng vào lưới đối thủ, ĐT Việt Nam đã chủ động chơi chậm lại trong những phút cuối trận để đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà. Không những vậy, tận dụng cơ hội khi Myanmar buộc phải mạo hiểm chơi power -play, ĐT Việt Nam đã ghi thêm được 2 bàn nữa do công của Ngọc Sơn và Văn Huy để ẩn định tỉ số 3-0.
Như vậy, với kết quả này, ĐT Việt Nam đã hoàn tất hành trình tại vòng bảng với ngôi nhất bảng A. Đối thủ của thầy trò HLV Miguel Rodrigo tại bán kết sẽ là Malaysia. Trong khi đó, ở cặp đấu còn lại, Myanmar sẽ chạm trán đương kim vô địch Thái Lan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần