Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù vì hành vi dâm ô trẻ em

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/11, Tòa án Nhân dân thành phố Vũng Tàu xét xử sơ thẩm vụ án ông Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, ngụ chung cư LakeSide A, phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu) bị truy tố về tội dâm ô trẻ em. Đây là phiên tòa được dư luận hết sức quan tâm.

Theo cáo trạng, ngày 11/7/2016, Công an thành phố Vũng Tàu tiếp nhận hồ sơ đơn tố cáo của bà T.T.T.Th (chung cư Lakeside B) tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy có hành vi “xâm hại tình dục” đối với cháu T.N.Th (sinh năm 2009) - con gái của bà.
 
Công an đã mời bà Th. lên làm việc, lấy lời khai để làm rõ nội dung đơn tố cáo. Bà Th. khai không trực tiếp nhìn thấy ông Thủy có hành vi xâm hại con gái mình mà chỉ được biết theo lời kể lại của cháu.
Ngoài ra, bà Th. cũng tố cáo ông Thủy còn có hành vi xâm hại với một số cháu gái khác tại khu chung cư Lakeside. Sau khi nộp đơn tố cáo, bà Th. về nhà và phát hiện trên cửa nhà có mảnh giấy ghi nội dung “Hãy chú ý sự an toàn của vợ chồng mày..."
Căn cứ bản kết luận giám định của phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác định chữ viết trên mảnh giấy kể trên là do ông Thủy viết ra. Trong quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng tiến hành lấy lời khai của bị hại, nhân chứng, dựng lại hiện trường và đã làm rõ được hai vụ án ông Thủy có hành vi dâm ô đối với hai cháu gái khác tại chung cư Lakeside là cháu A.D và cháu H.A.
Mặc dù bị cáo không thừa nhận, nhưng căn cứ vào lời khai các nhân chứng, bị hại, biên bản thực nghiệm hiện trường đủ cơ sở kết luận, bị cáo Thủy có hành vi dâm ô với cháu A.D và cháu H.A. Bị cáo đã lợi dụng thời điểm các bị hại là trẻ em không có bố mẹ ở bên cạnh để có hành vi dâm ô... Vì vậy, hành vi của bị cáo đã cấu thành tội dâm ô với trẻ em với tình tiết phạm tội nhiều lần, phạm tội với trẻ em.
Xét tính chất, hành vi của bị cáo đã gây ra là rất nguy hiểm cho xã hội, suy giảm giá trị đạo đức xã hội, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục. Hành vi bị cáo thực hiện là hành vi suy đồi đạo đức, xã hội lên án.
Đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Vũng Tàu giữ nguyên quan điểm truy tố, hành vi bị cáo Thủy đủ yếu tố cấu thành tội dâm ô trẻ em. Viện đề nghị tòa xử phạt bị cáo mức án 3-4 năm tù giam.
Sau một ngày xét xử, đến gần 20 giờ 30 phút tối cùng ngày, Tòa án Nhân dân thành phố Vũng Tàu tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù vì dâm ô hai trẻ em./.