Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: Đề Toán khó nhằn, học sinh thất thểu ra khỏi phòng thi

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (2/6), nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với gương mặt buồn vì lý do đề thi Toán vào lớp 10 THPT quá sức với các em.

Ảnh: Phạm Hùng
Chiều nay (2/6), gần 86.000 thí sinh tiếp tục bước vào môn thi thứ 2, kỳ thi tuyển vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 tại Hà Nội.
Theo lịch, 14 giờ 25 phút, thí sinh vào phòng thi, 14 giờ 30 phút bắt đầu làm bài thi môn Toán với thời gian 120 phút và 16 giờ 30 phút hết giờ làm bài.
Theo ghi nhận của báo Kinh tế & Đô thi, tại điểm trường THPT Lê Lợi (quận Thanh Xuân) 16 giờ 30 kết thúc làm bài thi, tuy nhiên, sau đó khoảng 10 phút mới có thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng.
Em Nguyễn Hồng Anh (THCS Lê Hồng Phong) nói: “Đề quá khó, em không làm hết. Tuy em đã ôn rất nhiều, dành nhiều thời gian ôn môn Toán nhưng kết quả không được như kỳ vọng. Em không ngờ, đề thi Toán năm nay lại khó nhằn như vậy”.
Tâm trạng tương tự như Hồng Anh, em Bành Ngọc Anh cũng nuối tiếc với đề Toán khá khó với cô và những học sinh trong phòng thi.
Ngọc Anh buồn bã: “Đề quá khó, em làm không được mấy câu. Em thấy khó nhất vẫn là bài hình khi không làm được ý nào. Em nghĩ, chắc mình chỉ được điểm trung bình”.
Đưa con đi thi, phụ huynh Lê Đức Cường (bố học sinh Lê Đức Sơn Thành - THCS Lê Lợi) cho biết, là một học sinh chuyên Anh nên lúc sáng làm được khoảng 6 điểm môn Văn nhưng cháu vẫn vui tươi. Chiều nay, sau khi làm xong đề thi Toán, con trai ra và nói may mắn chắc chỉ được điểm trung bình, còn nếu không may sẽ được dưới 5 điểm.