Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội: Đề Văn dễ thở, thí sinh tự tin được 7-8 điểm

Lưu Ly - Phương Nga - Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bước ra khỏi phòng thi sáng 2/6, nhiều thí sinh cho biết, đề thi Ngữ văn vào lớp 10 THPT năm nay bình thường, thậm chí có thể nói là dễ. Nhiều học sinh tự tin được 7 - 8 điểm.

Đa phần các thí sinh đều tự tin sẽ được 7 - 8 điểm.
Sáng nay (2/6), hơn 85.000 học sinh trên địa bàn Hà Nội đã bước vào môn thi đầu tiên, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 là môn Ngữ văn với thời gian 120 phút. Theo lịch, 8h thí sinh làm bài và 10h kết thúc.
Ghi nhận tại điểm trường THPT Lê Quý Đôn (quận Hà Đông), nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng với tâm trạng vui vẻ.
Là thí sinh ra đầu tiên của trường, em Trần Quốc Việt (THCS MIS) cho rằng, đề thi Ngữ văn bình thường, không dễ cũng không khó. Em nghĩ, mình chắc được khoảng 7 điểm. Trong đề có câu nghị luận xã hội khá khó, khi cảm nhận về khó khăn là cơ hội để mọi người bộc lộ khả năng của mình.
Trong khi đó, em Bạch Thúy Quỳnh (THCS Đại Mỗ) cho biết, đề Ngữ Văn năm nay dễ hơn mọi năm. Theo em, đề sát với kiến thức giáo viên dạy ôn tập ở nhà. Quỳnh tự tin được khoảng 8 điểm. Kỳ thi tuyển vào lớp 10 năm nay, Quỳnh tự tin đạt điểm cao với môn Toán và Sử.
Em Dương Kiều Oanh phấn khởi rời trường thi.
“Đề Văn không khó lắm. Đề vào bài Sang thu cũng không quá khó đối với em cũng như các bạn trong phòng. Về đề năm ngoái thì vào một truyện, một thơ. Còn năm nay, thơ chủ yếu chiếm tới 7 điểm, phần dưới vào một bài văn chiếm 3 điểm cũng khá dễ. Cá nhân em tự tin sẽ đạt 7 đến 8 điểm với đề này” - em Dương Kiều Oanh (trường THCS Nguyễn Công Trứ) chia sẻ.
Một học sinh khác tại THCS Thăng Long nhận xét, đề Văn năm nay dễ hơn năm ngoái. Trước đó, nhà trường đã tổ chức ôn tập cho thí sinh sát và kỹ hơn so với đề thi. Với đề thi này và thực tế bài em làm được thì khả năng học sinh đạt được 8 đến 8,5 điểm.
Tại điểm thi trường THPT Mỹ Đức C, em Nguyễn Ngọc Linh cho biết, đề thi năm nay dễ hơn so với mọi năm, cấu trúc đề thi bám sát với chương trình học và ôn tập của chúng em. Linh cũng tự tin sẽ đạt được trên 8 điểm với bài thi này.