Tuyển sinh lớp 6 chuyên, phỏng vấn cả phụ huynh

Theo Gia đình Xã hội
Chia sẻ Zalo

Trường THCS Ngoại ngữ quy định ngoài việc học sinh phải làm 3 bài kiểm tra năng lực, bắt buộc phụ huynh phải tham gia phỏng vấn để xét tuyển cho con.

Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội, đã ra thông báo chính thức về phương án tuyển sinh lớp 6 trường THCS Ngoại ngữ năm học 2019 - 2020, trường sẽ tuyển sinh lớp 6 với tổng số 100 chỉ tiêu.

Vào ngày 1/6, học sinh sẽ thực hiện 3 bài kiểm tra đánh giá năng lực bao gồm: Đánh giá năng lực Khoa học tự nhiên và Toán; Đánh giá năng lực Khoa học xã hội và Tiếng Việt; Đánh giá năng lực Tiếng Anh.

Nội dung kiểm tra thuộc chương trình giáo dục tiểu học, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5 hiện hành, bảo đảm 4 cấp độ nhận thức: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng ở cấp độ thấp và vận dụng ở cấp độ cao.

Tuyển sinh lớp 6 năm học 2019 - 2020 tại Hà Nội dự báo sẽ căng thẳng ở nhiều trường
Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài kiểm tra, riêng bài kiểm tra Đánh giá năng lực Tiếng Anh được tính hệ số 2. Điểm của mỗi bài kiểm tra tính theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Căn cứ điểm xét tuyển, trường xét từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu.
Thí sinh đủ điểm để được xét trúng tuyển sẽ tham gia gặp mặt lãnh đạo nhà trường. Phụ huynh của thí sinh đủ điểm để được xét trúng tuyển được mời tham gia gặp mặt lãnh đạo nhà trường và tham dự phỏng vấn phụ huynh vào các ngày 15 và 16/6. Sau buổi gặp mặt thí sinh và phỏng vấn phụ huynh, Hội đồng tuyển sinh mới chính thức xét trúng tuyển và công bố cho thí sinh.
Theo nhà trường, việc tham gia buổi gặp mặt đối với thí sinh và phỏng vấn đối với phụ huynh là yêu cầu bắt buộc. Mục đích của buổi này là tìm hiểu về nguyện vọng, sở trường, năng khiếu của người học, trao đổi thông tin của nhà trường để tạo sự kết nối và trách nhiệm của gia đình và nhà trường trong việc giáo dục học sinh.
Còn đối với tuyển sinh vào lớp 6 trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành, ĐH Sư phạm Hà Nội, năm học 2019 - 2020, trường tuyển sinh 6 lớp; 40 học sinh/lớp (học bán trú 2 buổi/ngày). Đối tượng tuyển sinh là học sinh trong cả nước. Điều kiện tuyển sinh, chỉ dành cho học sinh có độ tuổi đúng quy định (sinh năm 2008). Đã hoàn thành Chương trình bậc Tiểu học và được đánh giá tốt về năng lực, phẩm chất.
Để trúng tuyển, ngoại trừ các đối tượng tuyển thẳng, các thí sinh sẽ phải tham dự làm bài kiểm tra đánh giá năng lực các môn: Toán (45 phút), Tiếng Việt (45 phút), Tiếng Anh (30 phút). Nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5 thuộc chương trình hiện hành của Bộ GD&ĐT. Hình thức kiểm tra trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận.
Điểm trúng tuyển sẽ bao gồm: Toán + Tiếng Việt + Tiếng Anh + Điểm khuyến khích (nếu có). Miễn thi môn Tiếng Anh (tương đương với 10 điểm môn Tiếng Anh) đối với học sinh có chứng chỉ TOEFL Primary đạt 114 điểm ở cả 2 kỹ năng nghe và đọc. Cộng 1 điểm vào kết quả bài kiểm tra đánh giá năng lực đối với học sinh có chứng chỉ TOEFL Primary đạt 113 điểm ở cả 2 kỹ năng nghe và đọc.
Nhà trường căn cứ vào nguyện vọng đăng kí vào lớp Tiếng Anh học thuật và kết quả bài kiểm tra đánh giá năng lực của học sinh để xếp lớp. Năm học 2019 - 2020, trường có 2 lớp Tiếng Anh học thuật (xếp lớp căn cứ vào điểm Tiếng Anh).
Theo nhà trường, tất cả các môn học tại trường được thiết kế và triển khai theo quy định của Bộ GD&ĐT, đảm bảo định hướng phát triển năng lực học sinh. Học sinh được học tăng cường môn Tiếng Anh, Toán, Ngữ văn, học tiếng Anh với giáo viên người bản ngữ, học chương trình Tin học quốc tế IC3 và được thi cấp chứng chỉ quốc tế IC3 có giá trị toàn cầu.
Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức nhận hồ sơ dự tuyển từ ngày 8/5 đến hết 1/6. Ngày 6/6, học sinh làm bài kiểm tra đánh giá năng lực các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh.