Tuyển sinh lớp 6 trường THCS - THPT Nguyễn Tất Thành xác lập kỷ lục mới về số thí sinh

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/7, gần 4.000 học sinh lớp 5 đã có mặt tại các địa điểm thi của trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) để giành 1 trong 240 suất vào lớp 6 năm học 2020 - 2021.

 Sáng 4/7, rất đông phụ huynh đã đưa con em mình đến trước cổng trường trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành tham gia kỳ tuyển sinh lớp 6 năm 2020 - 2021

Theo thông tin từ trường THCS - THPT Nguyễn Tất Thành, kỳ thi năm nay đã xác lập kỉ lục mới với 3989 thí sinh tham gia kiểm tra đánh giá năng lực 3 môn Toán, Tiếng Việt và tiếng Anh tại 3 Hội đồng thi: Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, Nhà C và Nhà K - trường Đại học Sư phạm Hà Nội (ĐHSP) Hà Nội.

Cũng thời điểm sáng 4/7, tại trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội) - cùng liên thông không gian với ĐHSP Hà Nội cũng diễn ra kỳ thi tuyển sinh đầu cấp, với số lượng thí sinh dự thi lên gần 4.000 thí sinh.

Chính vì vậy, từ 6 giờ 30 sáng 4/7, số lượng phương tiện di chuyển đưa các thí sinh vào các địa điểm thi đã trở nên đông đúc, một vài điểm kẹt nội bộ, phải chờ lực lượng bảo vệ phân luồng.

 Cơn mưa như trút trước khi diễn ra kỳ thi đã khiến việc di chuyển của thí sinh và người  nhà gặp nhiều bất lợi

“Tôi đã cho con dự thi tuyển sinh ở một số trường như trường THCS Đoàn Thị Điểm (Mỹ Đình - Nam Từ Liêm), THCS Acrchimedes (Trung Hòa - Cầu Giấy), hoặc chuyên ngoại ngữ. Tuy nhiên, số lượng thí sinh dự thi ở các trường này chỉ bằng nửa hoặc 1/3 so với trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành” - phụ huynh Minh Hạnh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ.

Để hỗ trợ cho thí sinh và phụ huynh trong kỳ kiểm tra đánh giá năng lực cho học sinh lớp 6 năm học 2020 - 2021, trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành đã huy động 138 tình nguyện viên (là học sinh của trường) hỗ trợ cho công tác tuyển sinh.

Nhiệm vụ của các em là đón các thí sinh từ cổng trường và hướng dẫn các thí sinh vào đúng phòng thi của mình. Nhiều phụ huynh vì chưa quen với sơ đồ địa điểm thi, nên đã băn khoăn tìm kiếm.

Tuy nhiên, khi tìm đến các địa điểm thi, phụ huynh đã nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình của các em tình nguyện viên chỉ dẫn các thí sinh nhỏ lên từng địa điểm phòng thi.

Cá biệt có thí sinh nhầm địa điểm thi nên một số tình nguyện viên sử dụng xe đạp điện chở các em tới đúng địa điểm thi và thậm chí còn… cõng các em chạy thật nhanh cho kịp.

Bạn Nguyễn Minh Quân (học sinh lớp 10D3) chia sẻ câu chuyện của chính mình: “Sáng nay, lúc 7 giờ 55, một thí sinh đến Hội đồng thi Trường Nguyễn Tất Thành, nhưng hỏi ra mới biết em ấy thi tại Hội đồng Nhà K (Trường ĐHSP Hà Nội). Lúc đó tất cả các xe đạp điện đều đã được sử dụng. Sợ muộn, em đã cõng em ấy chạy sang nhà K. Dù ướt hết người vì trời mưa tầm tã, nhưng em thấy rất vui vì thí sinh vào phòng thi đúng giờ. Vội quá, em không kịp hỏi em ấy tên là gì”.

 Các tình nguyện viên đã nỗ lực hỗ trợ thí sinh.  Trong ảnh bạn Nguyễn Minh Quân, lớp 10D3 đã cõng thí sinh tới Hội đồng thi nhà K

Với bạn Phạm Minh Ngọc, lớp 11N2 - tình nguyện viên tại Hội đồng nhà C (ĐHSP Hà Nội) thì khoảnh khắc đáng nhớ nhất với em trong kì thi tuyển sinh năm nay là hình ảnh phụ huynh đứng rất đông ở khuôn viên của điểm thi.

Nhiều thí sinh chạy vào phòng thi, cha mẹ vẫn gọi với theo để chúc con thi tốt. Minh Ngọc xúc động chia sẻ: “Hình ảnh đó khiến em vô cùng cảm động và em tự nhủ với lòng mình cố gắng hoàn thành trách nhiệm của một tình nguyện viên - hỗ trợ các thí sinh hết mình để các em làm bài thi thật tốt”.

 Tình nguyện viên chúc mừng các thí sinh sau khi hoàn thành bài kiểm tra

138 tình nguyện viên là học sinh trường THCS - THPT Nguyễn Tất Thành rất hồ hởi tham gia hỗ trợ kỳ thi tuyển sinh lần này.

TS Nguyễn Thị Thu Anh - Hiệu trưởng trường THCS - THPT Nguyễn Tất Thành cho biết: ‘’Huy động học sinh tham gia vào các hoạt động tuyển sinh giúp các em có cơ hội thể hiện sự chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của bản thân. Nhà trường mong muốn các em sẽ trở thành các công dân toàn cầu, vừa có tri thức khoa học vững chắc, vừa biết yêu thương, sẻ chia và sống có trách nhiệm với cộng đồng”.

Được biết, chỉ tiêu tuyển sinh của trường THCS - THPT Nguyễn Tất Thành năm nay là 6 lớp với 40 học sinh/lớp. Theo kế hoạch, vào ngày 9/7/2020, Nhà trường sẽ công bố điểm chuẩn và hướng dẫn học sinh nhập học lớp 6.