HĐND Đà Nẵng nhắc đến tuyển thủ Hà Đức Chinh khi chất vấn về công tác sử dụng cán bộ

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cầu thủ Hà Đức Chinh (câu lạc bộ SHB Đà Nẵng), người vừa góp công lớn vào tấm huy chương Vàng SEA Games 30 của U22 Việt Nam, đã được Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng nhắc đến trên nghị trường sáng 12/12, khi chất vấn Giám đốc Sở Nội vụ về công tác sử dụng cán bộ.

Trong phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 12 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX vào sáng 12/12, các đại biểu đã dành nhiều câu hỏi chất vấn Giám đốc Sở Nội vụ về công tác cán bộ của TP. Trong đó, cụ thể là công tác sử dụng cán bộ theo Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao (Đề án 922) mà Đà Nẵng triển khai từ năm 2006.
Ông Nguyễn Nho Trung - Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng nêu vấn đề: “Sử dụng cán bộ theo đề án 922, tôi có liên tưởng đến cầu thủ Hà Đức Chinh. Chúng ta bỏ tiền ra hơn 600 tỷ đồng để đi tìm người tài. Thế bây giờ người tài đó chúng ta sử dụng như thế nào?”.
Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng - ông Nguyễn Nho Trung (bìa phải) đã đưa trường hợp cầu thủ Hà Đức Chinh vào câu hỏi tại nghị trường HĐND TP Đà Nẵng để chất vấn về công tác cán bộ. 
Theo ông Trung, sử dụng người tài quan trọng nằm ở người sử dụng. “Tôi thấy cầu thủ Hà Đức Chinh bây giờ là sáng giá trong đội tuyển U22 Việt Nam. Chúng ta đã đánh giá hết và sử dụng đúng người tài hay chưa? Đề nghị Giám đốc Sở Nội vụ nói thêm về trách nhiệm của các đơn vị, các sở về việc sử dụng người tài?”, ông Nguyễn Nho Trung chất vấn.
Trả lời câu hỏi trên, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng – ông Võ Ngọc Đồng cho biết: “Học viên Đề án 922 đào tạo ra nhưng khi đi làm lại khác. Chất lượng đào tạo có người học giỏi, có người không giỏi. Trong quá trình làm việc sẽ có sự đào thải”.
Ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng.
Ông Đồng cho biết thêm: Về Đề án 922, tất cả các học viên khi ký kết hợp đồng với TP khi đi đào tạo phải xếp loại khá trở lên. Học viên đề án ra nước ngoài cũng có trường xếp loại khác nhau. Đánh giá cũng khác nhau. Thế nên, TP cân nhắc trong việc sử dụng các học viên với các học lực khác nhau. Việc quan trọng là sử dụng nhân lực có hiệu quả không. Việc học viên vi phạm hợp đồng sẽ đền bù cho TP.  Có 2 học viên phải đền bù cho TP.
Sau khi nghe giải trình, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Nho Trung đề nghị Sở Nội vụ TP đánh giá lại chất lượng cán bộ qua việc xếp loại. “Sở Nội vụ mạnh dạn tham mưu được cho Ban Thường vụ Thành ủy sắp đến xây dựng đội ngũ cán bộ với chất lượng cụ thể ra sao”, ông Trung nói.
Dưới tay HLV Park Hang-seo, Hà Đức Chinh luôn tỏa sáng. Còn ở SHB Đà Nẵng, Chinh hay bị HLV chê và thường xuyên cho ngồi dự bị.
Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao (đề án 922) được Đà Nẵng triển khai từ năm 2006. Đề án giúp Đà Nẵng đạt được những kết quả nhất định trong công tác đào tạo nhân tài, góp phần trẻ hóa, làm chuyển biến về chất đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của TP.
Nhiều học viên sau quá trình rèn luyện, công tác được bổ nhiệm vào các chức danh lãnh đạo, quản lý, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng. Tuy nhiên, Đề án 922 cũng bộc lộ những bất cập trong quá trình triển khai và Đà Nẵng đã tiến hành điều chỉnh để mang lại hiệu quả cao hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần