Tuyển thủ Malaysia nói gì sau khi nhận án phạt nặng từ AFF?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi nhận bản án treo giò 4 trận và bị phạt 5.000USD, cầu thủ nhập tịch Malaysia Mohamadou Sumareh cho biết, anh sẽ tìm cách xin lỗi trọng tài Alireza Faghani.

Cầu thủ Mohamadou Sumareh (áo vàng) nhận những án phạt rất nặng của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Ảnh: Ngọc Tú
Được biết, ngay sau khi trận chung kết AFF Cup 2018 kết thúc, cầu thủ Sumareh đã có những lời lẽ khó nghe với trọng tài chính Alireza Faghani. Cầu thủ này đã nhận án phạt nặng treo giò 4 trận và bị phạt 5.000USD. Ngay sau khi có thông tin, Sumareh đã lên tiếng: “Tôi thật sốc vì nhiều lẽ về bản án dành cho tôi. Tôi chỉ biết mình bị AFF kỷ luật qua báo chí mà thôi”.
Cầu thủ gốc Gambia cho biết thêm, đây là vấn đề nghiêm túc, nguyên tắc vì nếu cầu thủ này bị trừng phạt thì anh phải là người biết chuyện đầu tiên chứ không phải biết qua… báo chí, khi mà anh không thấy FAM nói gì.
“Tôi có tranh luận với trọng tài chính sau trận đấu. Tôi chất vấn ông ấy vì sao công nhận bàn thắng của Việt Nam khi cầu thủ chuyền vào đã ở thế việt vị. Trọng tài nói lại với tôi rằng, đó là một tình huống nóng, trọng tài vẫn thường hay mắc sai lầm, giải ngoại Hạng Anh nó còn xảy ra nữa… Thế rồi tôi đã có những lời nói không hay với vị trọng tài, tôi biết mình là cầu thủ chuyên nghiệp mà nói như thế là không chuẩn mực. Lẽ ra tôi đã không nên nói như thế. Tôi sẽ có lời xin lỗi với trọng tài sau đó” - Sumareh cho biết.
Trước đó, Tổng thư kí FAM Stuart Ramalingam đã lên tiếng giải thích về tình huống này trên tờ News Strait Times: "Biên bản trận đấu chỉ đăng tải những thẻ phạt, bàn thắng và các yếu tố xảy ra trong trận đấu. Biên bản này không ghi lại những sự cố diễn ra sau tiếng còi mãn cuộc”.
Ngoài ra, ông Stuart Ramalingam cho biết, án phạt này chỉ áp dụng cho các trận đấu trong khuôn khổ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á: "Chúng tôi sẽ gửi đơn kháng cáo vào ngày 2/1. Chúng tôi cảm thấy rất khó hiểu khi án phạt này chỉ áp dụng ở các giải đấu thuộc khuôn khổ của AFF. Nếu áp dụng, Sumareh sẽ phải vắng mặt tới 4 trận đầu tiên tại AFF Cup 2020. Chúng tôi sẽ kháng cáo để án phạt này áp dụng cho các trận đấu quốc tế khác".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần