Tuyên truyền an toàn giao thông sáng tạo, hiệu quả

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/4, Ban ATGT TP Hà Nội đã phối hợp với Quỹ Phòng chống thương vong châu Á tổ chức Ngày hội “Em yêu mũ bảo hiểm” tại trường Tiểu học Thúy Lĩnh (Hoàng Mai).

 Đại diện Ban ATGT TP Hà Nội và các ban ngành trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh trường Tiểu học Thúy Lĩnh. 
Phó Chánh văn phòng Ban ATGT TP Hà Nội Lưu Xuân Bình cho biết, chương trình được tổ chức nhằm đem lại sự gần gũi và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền ATGT trong các nhà trường. Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được hướng dẫn cách sử dụng mũ bảo hiểm đúng và an toàn nhất.
Điều đặc biệt là tuyên truyền viên đã lồng ghép kiến thức về ATGT, cách sử dụng mũ bảo hiểm vào các trò chơi tập thể, tạo nên sự hứng khởi, vui tươi trong các em học sinh. Ban ATGT TP Hà Nội cũng đã trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn, có in các hình vẽ vui vẻ, truyền tải thông điệp ATGT cho các em học sinh trường Tiểu học Thúy Lĩnh. Một học sinh lớp 4A1, trường Tiểu học Thúy Lĩnh chia sẻ: “Được chơi trò chơi cùng mũ bảo hiểm khiến em thấy rất vui và chiếc mũ cũng trở nên đáng yêu hơn. Em sẽ luôn nhớ mang theo mũ bảo hiểm khi đi xe máy cùng cha mẹ”. 
Trưởng phòng Chính trị, Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Ngọc Tuấn đánh giá, việc đổi mới phương thức, gần gũi với tuổi học trò hơn đã mang lại hiệu quả rất tích cực trong công tác tuyên truyền ATGT nói chung và thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm khi đi trên xe máy nói chung. “Mong rằng các bậc phụ huynh, giáo viên luôn lưu tâm, nhắc nhở để các em học sinh giữ gìn được thói quen đội mũ bảo hiểm, chấp hành luật giao thông vì sự an toàn của bản thân cũng như gia đình, xã hội”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần