Tuyên truyền an toàn vệ sinh lao động để phòng ngừa tai nạn

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/5, tại Hà Nội sẽ diễn ra Lễ phát động tháng ATVSLĐ để gửi thông điệp đến toàn thể người lao động (NLĐ), cơ quan, đơn vị và các DN trong cả nước cao trào trong một năm về ATVSLĐ.

Ngày 4/5, tại Hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm thực hiện hiệu quả pháp luật an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), ông Hà Tất Thắng – Cục trưởng Cục An toàn lao động, Bộ LĐTB&XH cho biết: Ngày 18/5, tại Hà Nội sẽ diễn ra Lễ phát động tháng ATVSLĐ để gửi thông điệp đến toàn thể người lao động (NLĐ), cơ quan, đơn vị và các DN trong cả nước cao trào trong một năm về ATVSLĐ.
Chủ đề chính của năm nay là “Thúc đẩy công tác huấn luyện ATVSLĐ để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp” sẽ tập trung triển khai Luật ATVSLĐ, lấy công tác huấn luyện, tuyên truyền để phòng ngừa. Tuy nhiên, tùy theo đặc thù từng ngành sẽ chọn chủ đề của tháng cho phù hợp, nhưng chung nhất vẫn là tuyên truyền thực hiện Luật ATVSLĐ.

Ông Hà Tất Thắng cũng cho biết, mới đây, Bộ LĐTB&XH, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phát động Chiến dịch thanh tra lao động năm 2017 với chủ đề “Thúc đẩy tuân thủ pháp luật lao động vì sự phát triển bền vững của DN điện tử”. “Ngành điện tử có những đóng góp rất tích cực cho sự phát triển của kinh tế đất nước. Nhưng, bên cạnh đó, ngành này cũng có nhiều điều kiện làm việc cần phải quan tâm, cải thiện như môi trường làm việc phải hết sức tập trung, căng thẳng, có nhiều yếu tố nặng nhọc độc hại, nguy hiểm. Do đó, chúng ta cần chủ động cải thiện điều kiện lao động trong ngành điện tử để NLĐ làm việc trong môi trường tốt” - ông Thắng nhấn mạnh.

Theo kế hoạch của Bộ LĐTB&XH, đến hết năm 2017 sẽ có 500 DN điện tử được thanh tra, kiểm tra. Tại 100% DN được thanh tra, kiến thức của người sử dụng lao động và NLĐ về pháp luật lao động cũng như các quy định về ATVSLĐ trong lĩnh vực điện tử được nâng cao.

Tại Hội thảo, nhiều chủ sử dụng lao động quán triệt tinh thần thực hiện tháng ATVSLĐ để qua đó góp phần bảo đảm an toàn cho NLĐ, cũng như nâng cao hiệu suất làm việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần